Điều gì làm nên cơn sốt pickleball tại Việt Nam?

Điều gì làm nên cơn sốt pickleball tại Việt Nam?
6 giờ trướcBài gốc
Trang thiết bị luyện tập pickleball là chủ đề được quan tâm nhất. Ảnh minh họa: @gigi.huonggiang.
YouNet Media công bố báo cáo Xu hướng thảo luận của người dùng về các môn thể thao hot nhất MXH 2024, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của công chúng đối với pickleball.
Trong 8 tháng đầu năm nay, pickleball thu về 189.000 lượt thảo luận, đánh dấu sự tăng trưởng lên đến 400%. Đáng chú ý, chỉ trong tháng 8, số lượng cuộc thảo luận liên quan đến bộ môn này tăng trưởng gấp 7 lần, đạt con số 49.100.
Sự tham gia của người có sức ảnh hưởng, giải đấu và cuộc thi trong nước, sự phát triển của các hội nhóm pickleball là những yếu tố giúp môn thể thao này “gây sốt” trong mùa hè năm nay.
Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng những cuộc tranh cãi góp phần tạo nên mức độ thịnh hành của pickleball trên mạng xã hội.
Lượng thảo luận về pickleball trên mạng xã hội tăng đột biến trong năm nay, đặc biệt trong tháng 8.
Tranh cãi về trang phục pickleball
Báo cáo cho thấy 20,48% cuộc thảo luận về pickleball được ghi nhận trên mạng xã hội mang tính chất tích cực, liên quan đến sự yêu thích với bộ môn, khả năng gắn kết gia đình, tinh thần thể thao và động lực luyện tập.
Tuy nhiên, 6,49% lượt thảo luận vẫn thể hiện sự tiêu cực, cho rằng đây là bộ môn dễ dàng hoặc chỉ trích trang phục của người chơi trên sân.
Vấn đề trang phục luyện tập hở hang, phản cảm được đánh giá là không liên quan trực tiếp tới bộ môn, song vẫn nhận về lượt bình luận lớn.
Các chủ đề liên quan đến pickleball được người dùng mạng xã hội quan tâm, thảo luận. Nguồn: YouNet Media.
Về chủ đề, 60% thảo luận về pickleball liên quan đến trang thiết bị luyện tập và sân chơi. Trong đó, 52,78% bàn luận về trang phục, thiết bị và dụng cụ tập luyện. Việc mua sắm quần áo, giày và vợt được những người chơi mới quan tâm, tìm hiểu.
9,02% lại tìm kiếm thông tin về sân chơi pickleball. Không gian luyện tập cũng là vấn đề được nhiều tay vợt mới chú trọng.
Bên cạnh đó, 10,23% người dùng mạng xã hội quan tâm đến các giải thi đấu thể thao. Con số này cho thấy mức độ chú ý lớn của người chơi dối với tính cạnh tranh, tinh thần thể thao và lợi ích của bộ môn thịnh hành này.
8,04% là tỷ lệ của các cuộc tranh cãi liên quan đến trang phục luyện tập pickleball. Từ khóa “phản cảm” được đề cập đến nhiều lần.
Pickleball thu hút người trẻ, nữ giới
Theo báo cáo, 32,34% cuộc thảo luận về pickleball trên mạng xã hội đến từ nữ giới. Trong khi đó, chỉ 27,45% người dùng nam tham gia vào các cuộc trò chuyện này.
Về độ tuổi, giới trẻ (18-34 tuổi) là nhóm người dùng tích cực hưởng ứng bộ môn thịnh hành này nhất. Trong đó, 22,32% đến từ nhóm 18-24 tuổi và 55,15% là nhóm tuổi 25-34.
Người trẻ từ 18-34 tuổi là đối tượng chủ yếu bàn luận về pickleball trên mạng xã hội. Nguồn: YouNet Media.
Về địa lý, khu vực miền Bắc dẫn đầu với 50,17% số cuộc thảo luận. Trong đó, Hà Nội đóng góp 10,77%. Các tỉnh thành miền Nam tạo ra 33,52% lượt bàn luận, nổi bật là TP.HCM với 8,19% người tham gia.
Để giải thích cho “cơn sốt” pickleball trong 8 tháng đầu năm nay, báo cáo chỉ ra 3 nguyên nhân chính, bao gồm sự tham gia của KOL, giải đấu và cuộc thi trong nước, sự phát triển của các hội nhóm liên quan trên mạng xã hội.
Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, các nhóm nổi bật như Pickleball TP.HCM thu hút 31.000 thành viên, Cộng đồng Pickleball Việt Nam ghi nhận 69.900 thành viên và Giao lưu Pickleball Hà Nội hấp dẫn 163.800 người tham gia.
Các cuộc thảo luận trong những hội nhóm này tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm luyện tập, tìm kiếm huấn luyện viên, sân chơi và mua sắm trang thiết bị.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/thao-luan-ve-pickleball-tren-mxh-tang-400-post1502185.html