Đô thị Từ Liêm (NTL) dự kiến khởi công dự án tại ô đất 'vàng' ở Hà Nội cuối năm nay

Đô thị Từ Liêm (NTL) dự kiến khởi công dự án tại ô đất 'vàng' ở Hà Nội cuối năm nay
2 giờ trướcBài gốc
Dự án Chung cư No.11 của Đô thị Từ Liêm có quy mô 32 tầng, thuộc phân khúc cao cấp.
Theo cập nhật mới đây từ Chứng khoán Vietcap, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã cổ phiếu NTL - sàn HoSE) hiện kỳ vọng sẽ nhận được giấy phép xây dựng để khởi công dự án Chung cư No.11 tại Khu đô thị mới Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) ngay trong cuối năm nay.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra hồi cuối tháng 4/2024, ban lãnh đạo Đô thị Từ Liêm đã cho biết mặt bằng của dự án Chung cư No.11 về cơ bản đã được giải phóng xong, chỉ còn khoảng 200 m2 mặt bằng cuối cùng đang được thỏa thuận với người dân.
Dịch Vọng là một trong những khu đô thị mới được Hà Nội thúc đẩy triển khai từ cuối những năm 1990. Vào tháng 7/1997, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Nhà Từ Liêm (nay là Đô thị Từ Liêm) làm chủ đầu tư. Đến năm 2021, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng đã được phê duyệt với quy mô 22,5 ha.
Phần lớn các hạng mục tại dự án Khu đô thị mới Dịch Vọng đã được xây dựng, chỉ còn một số ít khu đất trống, bao gồm khu đất ký hiệu HH và No.11. Trong đó, theo quy hoạch, khu đất HH là đất hỗn hợp và khu đất No.11 là đất ở. Hai khu đất này có diện tích gần 1,5 ha, được đưa vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm từ 2017 nhưng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng nên chưa được triển khai.
Đô thị Từ Liêm cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng xin lùi thời gian hoàn thành dự án đến năm 2026.
Giá giao dịch tại một số dự án chung cư lân cận dự án Chung cư No.11 của Đô thị Từ Liêm. (Nguồn: batdongsan.vn, Chứng khoán Vietcap)
Theo quy hoạch hiện tại, ô đất No.11 sẽ xây 01 tòa chung cư cao 32 tầng. Ban lãnh đạo Đô thị Từ Liêm cho biết đang điều chỉnh kế hoạch thiết kế với mục tiêu phát triển Chung cư No.11 là dự án chung cư cao cấp.
Khi mở bán, công ty dự kiến chung cư này sẽ có giá tối thiểu là 100 triệu đồng/m2, phản ánh giá bán của các tòa nhà hiện có tại khu vực lân cận cùng với một khoản chênh lệch phụ trội cho các tiện ích mới hơn và chất lượng cao hơn.
Tính đến tháng 9/2024, giá bán của các tòa chung cư lân cận tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội dao động từ 46-89 triệu đồng/m2, theo dữ liệu của Chứng khoán Vietcap.
Nếu dự án được khởi công vào quý 4/2024 và được triển khai đúng tiến độ, Đô thị Từ Liêm có thể sẽ mở bán Chung cư No.11 vào cuối năm 2025. Chứng khoán Vietcap hiện dự phóng dự án này sẽ thúc đẩy đáng kể kết quả kinh doanh của Đô thị Từ Liêm từ năm 2026.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NTL của Đô thị Từ Liêm từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Dự án Chung cư No.11 được kỳ vọng sẽ nhanh chóng hấp thụ hết trong bối cảnh Q,Cầu Giấy đang trở thành một trong những khu vực sôi động nhất ở Hà Nội với nhiều văn phòng, trụ sở của các tập đoàn, cơ quan chính phủ, các trường đại học danh tiếng…
Thị trường chung cư Cầu Giấy cũng ghi nhận mức tăng giá mạnh trong 5 năm qua. Theo dữ liệu của Savills Việt Nam, do quỹ đất cạn kiệt và các hạn chế về mặt pháp lý, số lượng dự án chung cư mới tại Q.Cầu Giấy đã giảm mạnh từ 115 dự án vào năm 2017 xuống dưới 10 dự án vào năm 2023. Q.Cầu Giấy hiện chỉ còn lại một vài ô đất chưa phát triển, đã được các chủ đầu tư như Đô thị Từ Liêm mua lại từ lâu. Khi nhu cầu nhà ở tiếp tục tăng, tình trạng thiếu hụt nguồn cung chung cư đã đẩy giá chung cư tại khu vực này ước tính tăng 133% trong giai đoạn từ tháng 8/2019 đến tháng 8/2024.
Về việc phát triển ô đất ký hiệu HH, Đô thị Từ Liêm cùng hợp tác với Tập đoàn Hà Đô (mã cổ phiếu HDG) dự kiến sẽ xây dựng tòa nhà văn phòng/khách sạn cao 47 tầng. Hiện ô đất này vẫn đang trong giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng và đã được Đô thị Từ Liêm xin gia hạn tiến độ thực hiện dự án đến quý 4/2028.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/do-thi-tu-liem--ntl--du-kien-khoi-cong-du-an-tai-o-dat--vang--o-ha-noi-cuoi-nam-nay-128109.htm