Những hình ảnh mới tại khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Những hình ảnh mới tại khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
3 giờ trướcBài gốc
Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn đi qua Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án gần 400ha trải dài trên địa bàn Tp.Biên Hòa và huyện Long Thành. Số hộ dân cần bố trí tái định cư là hơn 3.400 của 843 hộ dân.
Khu tái định cư Long Đứctọa lạc tại mặt tiền xã Long Đức thuộc xã Long Đức (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), là một trong nhiều khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi thực hiện cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sau hơn 1 năm đi vào khởi công xây dựng, hiện tại đã có 12 ngôi nhà đã khởi công xây dựng,
Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin ghi tại công trình khu tái định cư:
Trục đường chính, đường nhánh trong khu tái định cư đều rộng rãi, hai bên đường nhà cửa đã lần lượt được xây dựng.
Hệ thống cây xanh và đường bê tông nhựa nóng đã được hoàn thiện tại khu dân cư.
Khu tái định cư Long Đức được khởi công vào đầu năm 2023 với diện tích gần 30ha, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho gần 3.400 người của 843 hộ dân. Hiện, công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện thêm một số hạng mục còn lại của khu tái định cư.
Đặc biệt, khu tái định cư này nằm ở vị trí đắc địa, gần QL51, gần trung tâm huyện, chợ, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại… hứa hẹn mang lại cuộc sống đầy đủ tiện nghi cho cư dân.
Đến nay đã có hơn chục ngôi nhà được xây dựng, đa số đều là nhà 2-3 tầng.
Ông Phan Hiển, một trong những hộ xây nhà đầu tiên tại khu tái định cư cho biết, với mong muốn sớm an cư, ngay sau khi được giao đất, gia đình ông đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để xây nhà. “Nhà tôi bắt đầu thi công từ ngày 20/8 với thiết kế 1 trệt 2 lầu, dự kiến chỉ hơn một tháng nữa sẽ hoàn thành. Tôi dự kiến sẽ bán quán nước hoặc tạp hóa để vui với tuổi già”, ông Hiển phấn khởi chia sẻ với PV.
Hơn 10 ngôi nhà đã hiện diện trong khu tái định cư. Trong đó, có ngôi nhà vừa hoàn thiện phần thô, có nhà đã tô xong, có nhà đang đổ bê tông.
Chị Lê Thị Dung chủ nhà trong ảnh chia sẻ, công trình đã thi công tới giai đoạn đặt những viên gạch cho tầng thứ 2.
"Lúc đầu cả nhà đã chờ đợi trong nỗi lo lắng, không biết nơi ở mới sẽ như thế nào, nhưng giờ thấy hạ tầng khang trang sạch đẹp, các ngôi nhà lần lượt được xây lên, tôi thật sự rất an tâm và đã sẵn sàng bắt đầu lại từ đây”, chị Lê Thị Dung chia sẻ.
Khu tái định cư Long Đức được thiết kế với hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Những con đường rộng rãi được trải nhựa, hệ thống điện, nước sinh hoạt và thoát nước đã hoàn thiện.
Về tiến độ thi công khu tái định cư Long Đức, thông tin với báo chí, UBND huyện Long Thành cho biết, khối lượng xây dựng ở đạt trên 92%. Hiện, đã bàn giao một số lô tái định cư để các hộ dân xây dựng.
Theo Ban QLDA Long Thành, nhà tại khu tái định cư được xây dựng tối đa 3 tầng, mẫu tự do. Hiện nay, dự án đang xây dựng phần còn lại và cũng cho người dân vào xây dựng nhà cửa nhằm sớm ổn định. Dự kiến hạ tầng khu tái định cư sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2024.
Nguyễn Anh Trọng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nhung-hinh-anh-moi-tai-khu-tai-dinh-cu-cua-du-an-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-204241013114717368.htm