Đường ống cấp nước khu tái định cư cầu Làng Giàng tan nát khi chưa kịp đưa vào sử dụng

Đường ống cấp nước khu tái định cư cầu Làng Giàng tan nát khi chưa kịp đưa vào sử dụng
2 giờ trướcBài gốc
Theo khẳng định của đại diện Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện Bảo Thắng thì hiện tại, các hạng mục công trình cấp nước Khu tái định cư thôn Múc, xã Thái Niên đã hoàn thành theo tiến độ hợp đồng trong tháng 8 năm 2024 và sẵn sàng cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì hiện các hạng mục này chưa được hoàn thành và đang bộc lộ những bất cập.
Để cấp nước sinh hoạt cho 27 hộ dân ở Khu tái định cư cầu Làng Giàng, thôn Múc, xã Thái Niên, UBND huyện Bảo Thắng đã phê duyệt hạng mục công trình tại Quyết định số 4580/QĐ-UBND vào ngày 25 tháng 9 năm 2023 và triển khai thi công từ đầu năm 2024.
Công trình cấp nước Khu tái định cư thôn Múc được triển khai với tổng mức đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, trong đó có các hạng mục, gồm 2 đập đầu mối lấy nước; bể lọc thô và bể chứa; đường ống áp lực và đường ống dẫn; hệ thống đồng hồ cấp đến các hộ dân...
Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công mới lựa chọn được 2 địa điểm xây đập đầu mối và tập kết vật liệu; các hạng mục bể lọc thô và bể chứa chưa được thi công.
Riêng hệ thống ống dài hơn 5 km từ đập đầu mối về khu tái định cư thôn Múc đã được triển khai thi công...
...nhưng các tuyến ống dẫn được chôn lấp khá sơ sài; đoạn chôn giữa đường giao thông, đoạn đặt cạnh bờ kênh mương, đoạn lại rải dọc lòng suối.
Đoạn đường ống dẫn chính trên khu vực thượng nguồn hiện đã bị gãy hoặc bị dập, vỡ nghiêm trọng.
Người dân Khu tái định cư thôn Múc, xã Thái Niên đang đặt câu hỏi: Với hệ thống đường ống như vậy liệu có thể đưa nước từ thượng nguồn cách 5 km về để phục vụ các hộ dân khi họ chuyển đến nơi ở mới?
Nhóm PV
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/duong-ong-cap-nuoc-khu-tai-dinh-cu-cau-lang-giang-tan-nat-khi-chua-kip-dua-vao-su-dung-post391776.html