Đoàn cơ quan báo chí TPHCM làm việc tại Tập đoàn truyền thông ABC

Đoàn cơ quan báo chí TPHCM làm việc tại Tập đoàn truyền thông ABC
5 giờ trướcBài gốc
Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được tham quan, khảo sát, tìm hiểu về mô hình hoạt động tập đoàn truyền thông đa phương tiện, chiến lược chuyển đổi số, quy trình sản xuất nội dung số của ABC.
Đại diện ABC hướng dẫn đoàn tham quan phim trường
Tiếp và trao đổi với đoàn, lãnh đạo các bộ phận quan trọng của ABC cho biết, ABC được thành lập vào năm 1932, là tập đoàn truyền thông công, hoạt động bằng nguồn ngân sách Chính phủ, không khai thác quảng cáo. Việc sớm triển khai chiến lược chuyển đổi số đã đưa ABC trở thành tập đoàn truyền thông đa nền tảng hàng đầu thế giới hiện nay.
Mục tiêu đến năm 2026, mọi mặt hoạt động của ABC đều trên nền tảng kỹ thuật số. Chiến lược chuyển đổi số của ABC không chỉ là đầu tư cho hạ tầng số mà còn nhắm đến xu hướng sử dụng thiết bị, sản phẩm nội dung số của công chúng.
Một phòng biên tập, xuất bản
ABC áp dụng Bộ Quy tắc biên tập, đảm bảo tự do thông tin, tôn trọng đời sống riêng tư, bảo vệ trẻ em... 75% hoạt động của ABC dành cho sản xuất tin tức. Thông tin phải đảm bảo 3 yếu tố: chính xác, khách quan và công bằng.
ABC đặc biệt quan tâm đến cơ chế phản hồi, trả lời, xử lý khiếu nại. Công chúng có thể khiếu nại về nội dung thông tin trực tiếp đến tác giả, bộ phận sản xuất hoặc đến Ban kiểm tra, xử lý khiếu nại, hoạt động độc lập với khâu sản xuất nội dung.
Hiện, ABC hợp tác với rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. ABC xác định Việt Nam là thị trường quan trọng và đang xây dựng thêm các chương trình đặc thù có phụ đề tiếng Việt.
Một talkshow trong kênh thể thao
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng, mô hình hoạt động của ABC rất hữu ích cho các thành viên trong đoàn TPHCM tham khảo, học tập. Đoàn cũng mong muốn ACB cung cấp Bộ Quy tắc biên tập nói trên để các cơ quan báo chí ở TPHCM nghiên cứu, tham khảo.
Trước đó, đoàn đã có buổi tham quan Nhà hát Opera Sydney (Nhà hát Con Sò), tìm hiểu mô hình xây dựng, vận hành, bảo trì, tổ chức sự kiện, lễ hội cũng như tổ chức các chương trình nghệ thuật, phát triển công nghiệp văn hóa.
KHẮC HÀO
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/doan-co-quan-bao-chi-tphcm-lam-viec-tai-tap-doan-truyen-thong-abc-post117355.html