Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang
2 giờ trướcBài gốc
Làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc.
Trong 8 tháng năm 2024, công tác CCHC tỉnh Tiền Giang được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành.
Từ đầu năm đến ngày 17-9-2024, Tiền Giang đã hoàn thành 67/144 nhiệm vụ CCHC được Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao; đang thực hiện trong hạn 68 nhiệm vụ. Đồng thời, tỉnh thực hiện được 14/53 nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành 33 quyết định để công bố danh mục 1.052 thủ tục hành chính (TTHC), nâng tổng số TTHC của tỉnh hiện có lên 1.807 TTHC (trong đó cấp tỉnh 1.497, cấp huyện 218, cấp xã 92).
Đồng chí Phạm Minh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Tính từ ngày 16-12-2023 đến ngày 31-8-2024, các sở, ngành tỉnh đã giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn đạt tỷ lệ trên 98%; cấp huyện đạt tỷ lệ trên 89%; cấp xã đạt tỷ lệ trên 99%. Đến nay, hồ sơ Đề án Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2023 - 2025 đang được Bộ Nội vụ thẩm định và trình Chính phủ. Cổng Dịch vụ công của tỉnh hiện cung cấp trên 1.800 TTHC, trong đó có 1.121 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 62,04% và 593 dịch vụ công trực tuyến một phần…
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi thẳng thắn, làm rõ về những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện CCHC tại tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND cấp huyện, cấp xã.
Thành viên Đoàn công tác tham gia đóng góp ý kiến tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Hùng đánh giá cao những kết quả trong thực hiện công tác CCHC của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua.
Đồng chí Phạm Minh Hùng đề nghị: Cần quan tâm hơn nữa việc số hóa hồ sơ đầu vào và phân loại hồ sơ để sử dụng, tái sử dụng; đối với tại bộ phận một cửa cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho công chức, từ chuyên môn nghiệp vụ cho đến kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng công nghệ thông tin và kỹ năng chuyển đổi số.
Tiếp tục tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả hơn công tác CCHC từ nay đến cuối năm; rà soát lại toàn bộ các hệ thống mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu để đưa ra các giải pháp phù hợp.
Đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, theo dõi, đánh giá đối với việc triển khai công tác hành chính của các cơ quan, đơn vị để đảm bảo công tác CCHC đi vào nền nếp, thực chất, đúng định hướng và đúng kế hoạch.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong người dân, xã hội, nhất là tuyên truyền cho đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao và đồng bộ nhận thức trong thúc đẩy CCHC…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn công tác, từ đó vận dụng vào từng công việc cụ thể và đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu lực, hiệu quả để nâng cao công tác CCHC. Đồng thời, vừa qua tỉnh đã thực hiện chỉ đạo cho từng ngành, từng lĩnh vực cụ thể, từng tiêu chí và từng tiêu chí thành phần để tổ chức thực hiện tập trung, đúng kế hoạch đã đề ra…
LÊ MINH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202409/doan-cong-tac-cua-ban-chi-dao-cai-cach-hanh-chinh-cua-chinh-phu-lam-viec-voi-ubnd-tinh-tien-giang-1021888/