Cảnh sát quốc gia Indonesia quyết tâm thực thi công lý cho phụ nữ và trẻ em

Cảnh sát quốc gia Indonesia quyết tâm thực thi công lý cho phụ nữ và trẻ em
2 giờ trướcBài gốc
Chánh văn phòng Bộ Bảo vệ trẻ em và trao quyền phụ nữ Indonesia Titi Eko Rahayu hy vọng việc thành lập đơn vị chuyên trách mới sẽ góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương là phụ nữ và trẻ em. (Nguồn: Antara)
Hãng thông tấn Antara trích dẫn phát biểu của Chánh văn phòng Bộ Bảo vệ trẻ em và quyền phụ nữ Indonesia, bà Titi Eko Rahayu, "Chúng tôi đánh giá cao và ủng hộ việc thành lập và hoạt động của Tổng cục Phòng chống tội phạm mua bán người, phụ nữ và trẻ em, trực thuộc Polri".
Theo bà Titi Eko Rahayu, sự hiện diện của đơn vị điều tra mới này sẽ tạo điều kiện cho các sĩ quan cảnh sát hành động nhanh chóng trong các vụ việc bạo lực liên quan đến phụ nữ và trẻ em, đồng thời ưu tiên lợi ích của nạn nhân.
"Chúng tôi hy vọng rằng các vụ bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em sẽ được xử lý nhanh hơn... các sĩ quan được giao xử lý các trường hợp như vậy là những người thực sự quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ và trẻ em", bà tuyên bố.
Trước đó, Tổng tư lệnh Polri Listyo Sigit Prabowo đã chính thức bổ nhiệm Chuẩn tướng Desy Andriani là người đứng đầu cơ quan chống tội phạm mua bán người, phụ nữ và trẻ em. Bà Andriani từng đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng tâm lý tội phạm thuộc Văn phòng Polri.
Theo Trưởng phòng Quan hệ công chúng của Polri, Chuẩn tướng Trunoyudo Wisnu Andiko, việc thành lập Tổng cục và bổ nhiệm một sĩ quan nữ làm lãnh đạo cơ quan này phản ánh cam kết của Tổng tư lệnh Polri trong việc thực thi công lý cho phụ nữ, trẻ em và những người khác thuộc nhóm dễ bị tổn thương.
Hoàng Quân
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/canh-sat-quoc-gia-indonesia-quyet-tam-thuc-thi-cong-ly-cho-phu-nu-va-tre-em-287423.html