Sửa Luật Sĩ quan, khắc phục vướng mắc về hạn tuổi phục vụ cao nhất

Sửa Luật Sĩ quan, khắc phục vướng mắc về hạn tuổi phục vụ cao nhất
2 giờ trướcBài gốc
Theo Tờ trình của Chính phủ, từ khi Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân năm 1999 (được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014) có hiệu lực thi hành, đến nay, nhiều văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, như: Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, Bộ luật Lao động, Luật Nhà ở, Luật Bảo hiểm xã hội..., nên cần phải sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan để bảo đảm thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành, phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội “là ngành lao động đặc biệt”.
Thẩm tra dự án Luật, Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhất trí về sự cần thiết ban hành luật nhằm thể chế hóa đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu đến năm 2025 cơ bản xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tinh, gọn, mạnh; tạo tiền đề vững chắc phấn đấu năm 2030 xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Việc sửa đổi, bổ sung luật kịp thời khắc phục vướng mắc, bất cập của luật hiện hành về chức vụ cơ bản và chức vụ, chức danh tương đương của sĩ quan; hạn tuổi phục vụ tại ngũ cao nhất của sĩ quan; cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan là cấp tướng và một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách đối với sĩ quan.
Hồ sơ dự án Luật bảo đảm các yêu cầu theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đủ điều kiện trình Quốc hội. Theo dự kiến, dự án Luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến, xem xét, thông qua theo quy trình một kỳ họp, tại Kỳ họp thứ 8 tới đây.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Khắc Phục - Quang Sỹ - Anh Đức
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/sua-luat-si-quan-khac-phuc-vuong-mac-ve-han-tuoi-phuc-vu-cao-nhat-237121.htm