Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 09-NQ/TW khảo sát việc thực hiện nghị quyết tại tỉnh Lạng Sơn

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 09-NQ/TW khảo sát việc thực hiện nghị quyết tại tỉnh Lạng Sơn
18 phút trướcBài gốc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện.
Thực hiện Nghị quyết số 09, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 8/4/2003 về quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết.
Trên cơ sở đó, các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch, triển khai nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cụ thể, các cấp ủy đã chỉ đạo hội cựu chiến binh (CCB) các cấp thường xuyên quan tâm tuyên truyền, vận động CCB đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết các dân tộc.
Các cấp hội CCB đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tham gia đội an ninh tự quản ở cơ sở… Qua đây góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, bài trừ mê tín dị đoan, các hủ tục.
Cùng đó, cấp ủy các cấp tăng cường chỉ đạo các tổ chức hội vận động hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường đoàn kết giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay các cấp hội có 1.416 mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả. Từ các mô hình tạo việc làm thường xuyên cho trên 20 nghìn lao động với mức thu nhập từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng…
Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được, nêu khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 ở một số cấp ủy đảng chưa được chặt chẽ, hiệu quả chưa cao; việc xây dựng nội dung, chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện có nơi chưa cụ thể; phương thức hoạt động ở một số hội cơ sở chất lượng, hiệu quả còn hạn chế…
Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh làm rõ một số nội dung đoàn công tác quan tâm
Dịp này, tỉnh Lạng Sơn cũng kiến nghị, đề xuất Trung ương xem xét ban hành nghị quyết mới để lãnh đạo, chỉ đạo công tác CCB phù hợp giai đoạn mới; thống nhất việc xác định trình độ đào tạo của cán bộ là sĩ quan quân đội sau khi nghỉ hưu được tuyển dụng tham gia công tác hội; tăng cường công tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác hội.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn khẳng định: Những năm qua, các cấp ủy trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của các tổ chức chính trị - xã hội nói chung và Hội CCB nói riêng. Lực lượng CCB trên địa bàn tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả hoạt động của hội cựu chiến binh các cấp trong tỉnh đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các thành viên trong đoàn công tác để tỉnh Lạng Sơn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ chức chính trị - xã hội nói chung và Hội CCB nói riêng.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, trưởng đoàn công tác nêu rõ: Lạng Sơn là 1 trong 6 tỉnh trên cả nước được Ban Chỉ đạo lựa chọn khảo sát, kết quả của buổi làm việc này là cơ sở quan trọng để Ban Chỉ đạo có căn cứ hoàn thiện các nội dung để tham mưu tổng kết Nghị quyết số 09.
Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc
Qua nghiên cứu báo cáo cũng như nghe các ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 09.
Đồng chí đề nghị: Tỉnh tiếp tục quán triệt và nâng cao chất lượng thực hiện chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với công tác CCB Việt Nam trong tình hình mới; tạo điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò của hội viên CCB tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Đồng chí trưởng đoàn đã tiếp thu những kiến nghị của tỉnh và đề nghị các thành viên trong đoàn tổng hợp đầy đủ để phục vụ xây dựng báo cáo tham mưu tổng kết Nghị quyết số 09.
ĐĂNG THÙY - THANH MAI
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/doan-cong-tac-cua-ban-chi-dao-tong-ket-nghi-quyet-so-09-nq-tw-khao-sat-viec-thuc-hien-nghi-quyet-tai-tinh-lang-son-5024154.html