Đoàn công tác của Chính phủ làm việc các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh
4 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu kết luận hội nghị.
Tại Hội nghị, các tỉnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất, nhập khẩu 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2024.
Đại diện các tỉnh kiến nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển do ảnh hưởng biến đổi khí hậu; giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án điện gió; một số nội dung liên quan đến quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở xã hội, đấu giá quyền sử dụng đất, xây dựng hạ tầng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nhất là hạ tầng nuôi tôm nước lợ…
Quang cảnh hội nghị.
Thành viên đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ thêm các đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và biểu dương các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức giữ vững phát triển kinh tế-xã hội. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp; xuất khẩu thủy, hải sản; giải ngân vốn đầu tư công đều có kết quả khá.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện quyết liệt hơn nữa trong triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.
Tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, nhất là đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
Các tỉnh cần kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương.
Đoàn công tác cũng đã ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của các địa phương để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.
NGUYỄN PHONG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/doan-cong-tac-cua-chinh-phu-lam-viec-cac-tinh-soc-trang-bac-lieu-tra-vinh-post836265.html