Đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc với Ban Tổ chức Hội sách Frankfurt 2024

Đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, làm việc với Ban Tổ chức Hội sách Frankfurt 2024
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn Việt Nam làm việc với ban tổ chức Hội sách Frankfurt. (Ảnh Sở Thông tin và Truyền thông)
Tiếp Đoàn công tác của thành phố có bà Claudia Kaiser, Phó Chủ tịch Frankfurt Bookfair và bà Nicole Grüner, phụ trách khu vực Đông Nam Á của Frankfurt Bookfair.
Tại đây, đoàn nghe bà Claudia thông tin về Hội sách, số lượng nhà triển lãm và đại lý tác quyền tham dự, các sự kiện nổi bật, cũng như khách mời danh dự của Hội sách.
Ông Nguyễn Ngọc Hồi cảm ơn cá nhân bà Claudia cũng như Ban Tổ chức Frankfurt Bookfair luôn quan tâm đến thị trường xuất bản của Việt Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như có nhiều hỗ trợ cho các gian hàng của Việt Nam tham gia Hội sách Frankfurt hằng năm.
Được biết, trước dịch Covid-19, bà Claudia đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như tổ chức hội thảo về bản quyền, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức Hội chợ, tham dự Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh…
Về phía Đoàn công tác, ông Nguyễn Ngọc Hồi chia sẻ tình hình xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng như các hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc của thành phố.
Ông cũng bày tỏ mong muốn được nghe thêm về kinh nghiệm tổ chức những sự kiện về sách và văn hóa mang tầm quốc tế, đặc biệt cách thức để kết nối và thu hút các đối tác xuất bản trên thế giới.
Thành phố Hồ Chí Minh dự định tổ chức Hội chợ sách quốc tế lần thứ 1 vào năm 2026, trước đó là sự kiện hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025. Đây là những sự kiện lớn về sách và văn hóa đọc của thành phố nhằm hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.
Đoàn Việt Nam trao đổi với Ban Tổ chức Hội sách Frankfurt. (Ảnh Sở Thông tin và Truyền thông)
Ông Nguyễn Ngọc Hồi gửi lời mời bà Claudia Kaiser cũng như Ban Tổ chức Hội sách Frankfurt cùng tham gia với thành phố trong các sự kiện trên.
Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã hỏi thông tin về những điều kiện và tiêu chuẩn để Việt Nam sớm trở thành Guest of Honor (Khách mời danh dự) của Hội sách Frankfurt Bookfair.
Theo bà Claudia, để trở thành Khách mời Danh dự thì quốc gia đó cần có lộ trình chuẩn bị cả về thủ tục lẫn nội dung, đặc biệt là lượng sách tiếng Việt được dịch sang tiếng Anh, tiếng Đức đủ nhiều để giới thiệu thường xuyên tại Hội sách trong một khoảng thời gian.
Trong chuyến công tác, đoàn đã có hoạt động đến thăm và tặng sách cho Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, nhằm kết nối văn hóa giữa thành phố và cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức. Theo đó, Lãnh sự quán Việt Nam xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh nhằm quảng bá những hoạt động ngoại giao của Bác, đồng thời cộng đồng người Việt có thể đến đây tìm hiểu các tài liệu về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.
Được biết, từ ngày 13-22/10, Thành phố Hồ Chí Minh có Đoàn công tác tham gia Hội sách Frankfurt 2024 tại thành phố Frankfurt, Cộng hòa Liên bang Đức và học tập trao kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc tại thành phố Bologna, Cộng hòa Italia.
LINH BẢO
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/doan-cong-tac-thanh-pho-ho-chi-minh-den-tham-lam-viec-voi-ban-to-chuc-hoi-sach-frankfurt-2024-post837020.html