Đoàn công tác tỉnh Wakayama của Nhật Bản xúc tiến hợp tác lao động tại Phú Yên

Đoàn công tác tỉnh Wakayama của Nhật Bản xúc tiến hợp tác lao động tại Phú Yên
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Wakayama. Ảnh: KIM CHI
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB&XH hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm, làm việc và đề nghị đoàn công tác thông tin các lĩnh vực lao động có nhiều tiềm năng và lợi thế, số lượng lao động mà tỉnh Wakayama cần Phú Yên phái cử sang làm việc hằng năm; đồng thời quan tâm đào tạo nghề, an sinh cho lao động Phú Yên làm việc tại Wakayama.
Ông Okamoto Keikyo bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Sở LĐTB&XH và cho biết, Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là tỉnh Wakayama đang nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam. Mỗi năm, Wakayama có nhu cầu tuyển dụng khoảng 1.000 lao động ở các lĩnh vực xây dựng, công nghiệp và dịch vụ.
Ông Okamoto Keikyo cũng bày tỏ mong muốn hai bên sớm có bản cam kết ghi nhớ để có cơ hội tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao của Phú Yên sang học tập, làm việc và tìm kiếm cơ hội phát triển tương lai tại Wakayama.
Đoàn công tác tỉnh Wakayama thăm, làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên. Ảnh: KIM CHI
Dịp này, ông Okamoto Keikyo và đoàn công tác cũng đã đến thăm, trao đổi, nắm bắt nhu cầu lao động, đào tạo tiếng Nhật và văn hóa Nhật tại Trường cao đẳng Nghề Phú Yên và Trường đại học Phú Yên; tham quan một số danh lam thắng cảnh của Phú Yên để tìm hiểu thêm về vùng đất, con người của xứ hoa vàng cỏ xanh.
KIM CHI
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/141/321860/doan-cong-tac-tinh-wakayama-cua-nhat-ban-xuc-tien-hop-tac-lao-dong-tai-phu-yen.html