Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến đóng góp các dự án Luật

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến đóng góp các dự án Luật
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án Luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Dự trữ quốc gia.
Đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND, các đại biểu tham gia đóng góp cho dự thảo 5 vấn đề. Trong đó có thể kể đến các quy định về chất vấn, tiêu chí lựa chọn nhóm vấn đề chất vấn và người bị chất vấn tại các kỳ họp QH, Ủy ban Thường vụ QH, Kỳ họp HĐND (khoản 8, 9, 10, 19, 20, 21, 40, 41 Điều 1); các quy định về giám sát, tiêu chí lựa chọn các vấn đề giám sát của QH, Ủy ban Thường vụ QH, Ủy ban của QH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND (khoản 11, 12, 22, 23, 32, 38, 42, 43, 44 Điều 1); về quy định lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH và HĐND bầu hoặc phê chuẩn (khoản 13, 14, 45, 46 Điều 1);…
Các đại biểu tham dự hội nghị
Đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế, Luật Dự trữ quốc gia, các đại biểu tập trung thảo luận 7 vấn đề: Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán (Điều 1): bổ sung điều kiện và của nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được mua, giao dịch, chuyển nhượng trái phiếu (điểm 1a, Điều 11); trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến hồ sơ, tài liệu báo cáo (Điều 11a). Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kế toán (Điều 2): cho ý kiến về sửa đổi, bổ sung các quy định: về kỳ kế toán tại khoản 4 Điều 12, ký chứng từ kế toán tại khoản 4 Điều 19;… Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán độc lập (Điều 3): cho ý kiến về việc thu hồi giấy chứng nhận hành nghề kiểm toán tại điểm i khoản 2 Điều 11; về sửa đổi quy định đối với các trường hợp kiểm toán viên không được hành nghề kiểm toán tại Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ngân sách nhà nước (Điều 4): về cơ chế, chính sách, pháp luật về tài chính cho phép các địa phương huy động, phân bổ và chia sẻ nguồn lực để thực hiện các mục tiêu chung của vùng tại khoản 9, Điều 9. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (Điều 5): cho ý kiến về các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế (Điều 6): cho ý kiến quy định về nguyên tắc quản lý thuế chuyển giá, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh trên nền tảng số (khoản 1, Điều 11);… Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dự trữ quốc gia (Điều 7): bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ trong việc phê duyệt mua bù hàng dự trữ quốc gia tại khoản 2 Điều 13 và nhập, xuất xuất hàng dự trữ quốc gia phục vụ đối ngoại của Đảng và Nhà nước tại khoản 2 Điều 35.
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh - Lê Thị Song An ghi nhận sự đóng góp của các đại biểu. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, nghiên cứu kỹ lưỡng các vấn đề và trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.
Lê An
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-lay-y-kien-dong-gop-cac-du-an-luat-a184282.html