Hội nghị xây dựng 3 dự án luật liên quan ngành công an

Hội nghị xây dựng 3 dự án luật liên quan ngành công an
3 giờ trướcBài gốc
Cùng tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và công an các đơn vị, địa phương.
Đại biểu tham dự hội nghị
Hội nghị nhận được nhiều ý kiến, tham luận trực tiếp từ các đại biểu trong và ngoài lực lượng. Trong đó, đảm bảo các nội dung về tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy; sự cần thiết dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và nội dung cơ bản của luật; trách nhiệm quản lý Nhà nước, trách nhiệm của cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan. Những điểm mới của Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) so với Luật Phòng chống mua bán người năm 2011. Mục đích ban hành Luật Dữ liệu là tạo sự thống nhất, đồng bộ, sử dụng hiệu quả dữ liệu phục vụ công tác quản lý Nhà nước và phát triển kính tế - xã hội; phục vụ phát triển Chính phủ số và cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính; phát triển trung tâm dữ liệu quốc gia.
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh phát biểu kết luận
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh và đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến chất lượng, chuyên sâu, tâm huyết đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, trong đó có 3 dự án luật sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới. Từ đó, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật nói chung và 3 dự án luật nói riêng; đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
NGUYỄN HƯNG
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/hoi-nghi-xay-dung-3-du-an-luat-lien-quan-nganh-cong-an-a407576.html