Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An lấy ý kiến góp ý 3 dự án Luật

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An lấy ý kiến góp ý 3 dự án Luật
6 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu đối với 3 dự án luật thuế (sửa đổi)
Qua nghe Đề dẫn góp ý thảo luận, đối với Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) đã được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp 7 và hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Sau khi được tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) gồm 4 Chương, 18 Điều.
Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu thống nhất nội dung dự án Luật và tập trung đóng góp về người nộp thuế (Điều 4); đối tượng không chịu thuế (Điều 5); giá tính thuế (Điều 7); thời điểm xác định thuế giá trị gia tăng (Điều 8). Về thuế suất (Điều 9), các đại biểu đề nghị giữ nhóm ngành hàng phân bón, máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp, tàu khai thác thủy sản thuộc diện không chịu thuế giá trị gia tăng như quy định hiện hành.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại hội nghị
Đối với Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) số 27/2008/QH12 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/4/2009 thay thế cho Luật thuế TTĐB năm 1998. Luật được sửa đổi, bổ sung nhiều lần nhằm xử lý các bất cập phát sinh trong thực tiễn và phù hợp với yêu cầu quản lý thuế từng giai đoạn. Thế nhưng, thực tiễn triển khai vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần được khắc phục. Do đó, việc sửa đổi Luật là cần thiết. Theo đó, dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 gồm 4 Chương 12 Điều.
Tại hội nghị, đại biểu tập trung góp ý kiến thuế TTĐB đối với các mặt hàng thuốc lá, rượu, bia; nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml nhằm bảo vệ sức khỏe người dân;…
Đại biểu tham dự hội nghị
Đối với Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) hiện hành được Quốc hội khóa XII tại Kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 03/6/2008, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2009 (thay thế cho Luật thuế TNDN năm 2003) và đã được sửa đổi, bổ sung 3 lần.
Nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế, tạo cơ sở pháp lý đáp ứng các yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, tăng cường hợp tác quốc tế về thuế, Luật Thuế TNDN (sửa đổi) lần này gồm 4 Chương, 20 Điều. Tại hội nghị, đại biểu tập trung góp ý kiến mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với công ty, doanh nghiệp đa quốc gia.
Ngoài ra, các đại biểu đóng góp về một số câu, từ, sắp xếp một số nội dung sao cho phù hợp nhằm bảo đảm hiệu quả các dự án Luật cũng như quyền lợi cho doanh nghiệp và người dân.
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu đối với 3 dự án Luật. Các ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, tổng hợp, bổ sung, trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV./.
Ngọc Mận
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-long-an-lay-y-kien-gop-y-3-du-an-luat-a183073.html