Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 28/10, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nam Định tham gia thảo luận tại Tổ 19 cùng đoàn ĐBQH các tỉnh Bình Dương, Phú Thọ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Dự phiên thảo luận có đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định và các đại biểu tham dự phiên thảo luận.
Bố cục của dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam gồm 2 điều: Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam số 16/1999/QH10, đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 19/2008/QH12 và Luật số 72/2014/QH13 và Điều 2. Hiệu lực thi hành.
Tại phiên thảo luận tổ, các ĐBQH đã thảo luận đều thống nhất cho rằng việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam nhằm tiếp tục thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng đội ngũ sĩ quan. Bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất, đồng bộ với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; bảo đảm bí mật cơ cấu tổ chức của Quân đội; bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế công tác cán bộ của Đảng và Quân đội. Đồng thời tham gia đóng góp ý kiến cụ thể về tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan; cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan; thăng quâm hàm, nâng lương sĩ quan trước thời hạn; chức vụ của sĩ quan; việc thăng quân hàm đối với sĩ quan tại ngũ; về bố trí nhà ở cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ và nhân viên của lực lượng vũ trang cùng các chế độ, chính sách khác đối với sĩ quan QĐND Việt Nam.
Đồng chí Võ Văn Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam phát biểu tại phiên thảo luận.
Tham gia đóng góp ý kiến vào dự án Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định tán thành Tờ trình về sự cần thiết, thực tiễn liên quan cho thấy tính cần thiết cần phải sửa đổi. Dự thảo Luật khi được thông qua sẽ tạo cơ sở pháp lý để xây dựng đội ngũ sĩ quan vững mạnh, làm nòng cốt xây dựng QĐND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các quy định trong dự thảo Luật sửa đổi sẽ giúp thế hệ trẻ nhận thức được tính ưu việt của việc cống hiến, phục vụ trong quân đội và giáo dục tinh thần thực hiện nghĩa vụ quân sự của thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định đề nghị có kế hoạch bồi dưỡng quân nhân trong quá trình phục vụ trong quân đội để khi rời ngũ có thể phát huy những kinh nghiệm, nghiệp vụ đã được đào tạo, rèn luyện để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước.
Tin: Văn Trọng, Ảnh: PV
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tham-gia-thao-luan-ve-du-an-luat-sua-doi-bo-sung-mot-so-dieu-cua-luat-si-quan-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-b163b72/