Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến vào các dự thảo luật sửa đổi

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến vào các dự thảo luật sửa đổi
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) gồm 9 Chương với 130 điều, nhằm hoàn thiện quy định pháp luật về điện lực, thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết của Quốc hội nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia về xây dựng và phát triển ngành điện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đảm bảo sự quản lý thống nhất của Nhà nước đối với các hoạt động điện lực, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
Qua hơn 15 năm thực hiện, Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đã đi vào cuộc sống, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, qua triển khai thực hiện chính sách thuế vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Tính ổn định của chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp còn chưa cao, một số điểm bất cập, không còn phù hợp với bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế hiện nay… Dự thảo Luật Thuế TNDN (sửa đổi) gồm 4 Chương, 20 Điều, sửa đổi bổ sung nhiều nội dung liên quan đến các tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện.
Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị.
Đối với Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), các đại biểu đề nghị bổ sung các định nghĩa đối với các từ ngữ được sử dụng nhiều trong Luật; cần bổ sung thêm các trường hợp vi phạm Luật Đất đai, vi phạm trật tự xây dựng; an toàn trong giai đoạn quản lý, vận hành; bảo đảm cung cấp dịch vụ phụ trợ cho các bên có liên quan bao gồm các dịch vụ phụ trợphù hợp với thực tế vận hành các nhà máy thủy điện lớn trực thuộc EVN để duy trì hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định, tin cậy.
Đối với Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, các đại biểu đề nghị rà soát lại các doanh nghiệp, các ngành nghề, các địa bàn cần ưu đãi về thuế và các ưu đãi khác theo chính sách của Đảng và Nhà nước, tránh các hiện tượng ưu đãi tràn lan, ưu đãi không đúng đối tượng; cần thu hẹp một số lĩnh vực không trọng yếu và tăng mức ưu đãi cho các đối tượng cần được ưu đãi, cần thu hút, như: Công nghệ cao, môi trường, nông nghiệp, lâm nghiệp.... Bổ sung một số trường hợp ưu đãi để đảm bảo khuyến khích khối tư nhân cùng với Nhà nước giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội, môi trường và đồng bộ, phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan đối với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Thuế TNDN.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chá A Của đã tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu, tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Lam Giang
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/dien-dan-cu-tri/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tham-gia-y-kien-vao-cac-du-thao-luat-sua-doi-K3kmqvmHR.html