Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải
5 giờ trướcBài gốc
Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Mù Cang Chải kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ quan tâm thực hiện các chính sách xã hội cho người nghèo, đối tượng chính sách, học sinh nghèo trên địa bàn như: chính sách cho con em hộ nghèo bị bệnh hiểm nghèo, chính sách cho học sinh nghèo, đặc biệt là chính sách hỗ trợ ăn trưa cho học sinh mẫu giáo chưa kịp thời làm ảnh hưởng đến bữa ăn trưa của học sinh (thực tế hiện nay mỗi năm học chỉ thực hiện 2 lần chi trả mà chưa theo từng tháng nên ảnh hưởng đến việc chăm lo bữa trưa cho các em); cần có cơ chế đặc thù tuyển dụng và thu hút giáo viên, sinh viên sư phạm về dạy học tại huyện để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn.
Cử tri cũng kiến nghị cần có chủ trương khuyến khích và nâng mức hỗ trợ các tiết dạy cho giáo viên dạy nghề bằng với giáo viên dạy môn văn hóa ở trung tâm hướng nghiệp dạy nghề; có chính sách hỗ trợ học sinh đang học hệ THPT tại trung tâm hướng nghiệp dạy nghề ngang với học sinh đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn để các em được hưởng các chế độ và yên tâm tham gia học tập, nhất là học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách.
Cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái kiến nghị bổ sung các trường mầm non vào đối tượng được đầu tư của Dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để củng cố và nâng cao các điều kiện dạy và học.
Cử tri huyện Mù Cang Chải nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri 2 xã Nậm Có, Cao Phạ cũng kiến nghị Nhà nước cần đầu tư hệ thống điện lưới cho các bản chưa có điện của 2 xã và mở mới 1 trường cấp 3 hoặc liên cấp 2 - 3 cho các xã khu 1 để đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong khu vực; đề nghị Nhà nước đầu tư bê tông hóa trục đường từ ngã ba quốc lộ 32 theo đường Thủy điện Ngòi Hút 2 đi đến bản Mú Cái Hồ có tổng chiều dài 15 km chưa được bê tông, nhiều ổ gà, nhiều khe suối, khi có mưa lớn là bị chia cắt và một số nội dung khác.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Quốc Luận trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thông tin với cử tri về tình hình của thế giới, tình hình đất nước và của tỉnh Yên Bái trong 9 tháng năm 2024, đồng chí Nguyễn Quốc Luận cho biết: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh 9 tháng đầu năm ước đạt 7,15%, đứng thứ 9/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, 29/63 tỉnh, thành phố. Đến nay, tỉnh đã phân bổ trên 196 tỷ đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn.
Để nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất, kinh doanh, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương bảo đảm thực hiện đầy đủ các chính sách với các đối tượng bị tác động; rà soát các gia đình bị mất nhà để bố trí tái định cư cho người dân ở nơi an toàn, xong trước ngày 31/12/2024; tiếp tục rà soát, khắc phục hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông, cơ sở trường học, bệnh viện, trạm xá đáp ứng nhu cầu của người dân.
Tại Hội nghị, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Quốc Luận cũng ghi nhận, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, phản ánh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.
Mạnh Cường - A Lù
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/330027/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-yen-bai-tiep-xuc-cu-tri-huyen-mu-cang-chai.aspx