Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri Phước Long, Lộc Ninh

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri Phước Long, Lộc Ninh
4 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Viết Lượng đã thông tin nhanh về dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tiến hành kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Đây là kỳ họp cuối năm với các nội dung trọng tâm về công tác xây dựng luật. Theo đó, dự kiến kỳ họp sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 12 dự án luật.
Các đại biểu và cử tri dự buổi tiếp xúc
Tham gia hội nghị, cử tri đã phản ánh về: Tình trạng 2 tuyến đường ĐT.759 và ĐT.741 xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại thị xã Phước Long. Vấn đề chất lượng giáo dục hiện nay, cụ thể là tình trạng thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nội dung sách giáo khoa. Bên cạnh đó, cử tri có kiến nghị về công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, cử tri đã gửi 1 ý kiến bằng văn bản liên quan đến Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.
Các kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ghi nhận, giải trình, trả lời thỏa đáng và sẽ sớm đưa ra hướng giải quyết.
Đại biểu Phan Viết Lượng thông tin nhanh về dự kiến nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Đối với ý kiến liên quan đến vấn đề giáo dục, đại biểu Quốc hội Phan Viết Lượng cũng thông tin thêm về những khó khăn chung của ngành giáo dục. Theo đó, vấn đề thực hiện xã hội hóa đúng luật, đúng quy định là đặc biệt quan trọng để khắc phục những bất cập hiện nay. Những kiến nghị của cử tri đã góp phần giúp các cấp, ngành tăng cường hơn nữa công tác quản lý giáo dục trên địa bàn.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Đại biểu Quốc hội Phan Viết Lượng thông tin đến cử tri và chia sẻ về những khó khăn của ngành giáo dục
Đại biểu Quốc hội Vũ Ngọc Long thay mặt đoàn gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến người cao tuổi tại địa phương nhân kỷ niệm lần thứ 34 Ngày quốc tế người cao tuổi (1-10). Về kiến nghị đối với 2 tuyến đường xuống cấp, đại biểu Vũ Ngọc Long nhấn mạnh ngành giao thông - vận tải, địa phương cần khắc phục sớm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
* Cũng trong sáng 1/10, các đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Huỳnh Thành Chung, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Lộc Thạnh, Lộc Tấn và thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh.
Thông tin đến cử tri, đại biểu Huỳnh Thành Chung cho biết: Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoa XV sắp diễn ra có rất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến đối với 12 dự án luật. Kỳ họp cũng sẽ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2024; xem xét tình hình thực hiện đầu tư công năm 2024 và quyết định kế hoạch đầu tư công năm 2025.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh trả lời nhiều nội dung cử tri kiến nghị
Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thành Chung thông tin đến cử tri nhiều nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sắp tới
Lãnh đạo địa phương, các sở, ban, ngành của tỉnh dự buổi tiếp xúc
Buổi tiếp xúc đã nhận được 11 lượt ý kiến, 2 tranh luận của cử tri về các nội dung: Cần quyết liệt làm sạch tình trạng sử dụng ma túy, mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Lộc Tấn; thống nhất và sử dụng một bộ sách giáo khoa trong chương trình giáo dục, hoặc mỗi tỉnh chọn một bộ sách giáo khoa để tiết kiệm chi phí cho nhân dân; cần điều chỉnh mức lương giáo viên tương xứng với bằng cấp hiện tại.
Một số cử tri cũng kiến nghị chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những diện tích đất đã được đo đạc chính quy từ năm 2019. Việc thu hồi, giải tỏa đền bù, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong dự án mở rộng quốc lộ 13, Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư đã quy hoạch nhiều năm nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Ngoài ra, cử tri thị trấn Lộc Ninh cũng đề nghị cần xem xét trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường; công tác quản lý, bảo vệ diện tích rừng cấm, nguồn nước cung cấp làm nước sạch sinh hoạt cho người dân.
Cử tri các xã, thị trấn ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội
Những ý kiến, phản ánh của cử tri được lãnh đạo 2 xã Lộc Thạnh, Lộc Tấn và thị trấn Lộc Ninh trả lời, đưa ra hướng giải quyết tại buổi tiếp xúc. Đối với những vướng mắc của cử tri liên quan đến dự án mở rộng quốc lộ 13, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đề nghị Sở Giao thông - Vận tải công bố các bản thiết kế để người dân nắm rõ. Đồng thời phối hợp với địa phương khảo sát khắc phục lắp đèn chiếu sáng đảm bảo an toàn lưu thông tại ngã ba liên ngành. Đối với vấn đề rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường của cử tri thị trấn Lộc Ninh, biện pháp trước mắt đề nghị địa phương tập trung xử lý dứt điểm.
Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Ninh trả lời những vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết
Liên quan đến các vấn đề giải tỏa, đền bù, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết Luật Đất đai có sự thay đổi nên để phù hợp với từng vùng, từng địa phương, đề nghị địa phương rà soát những điều khoản nào hiện hành không vướng thì thực hiện các thủ tục cho người dân. Đồng thời, đoàn sẽ kiến nghị đến các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn kịp thời giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn.
Nguồn Quốc Hội : https://quochoi.vn/tintuc/pages/tin-doan-dai-bieu-quoc-hoi.aspx?itemid=89640