Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư hỗ trợ bà con tỉnh Thái Bình - điểm cuối của hành trình đến miền Bắc

Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư hỗ trợ bà con tỉnh Thái Bình - điểm cuối của hành trình đến miền Bắc
2 giờ trướcBài gốc
Chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư tại điểm trao quà chùa Từ Vân
Tại trụ sở Ban Trị sự Phật giáo tỉnh - chùa Thánh Long (P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình, Phân ban Ni giới tỉnh và chính quyền, Mặt trận tỉnh tiếp đoàn.
Tại đây, Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương cũng là người con của quê hương tỉnh Thái Bình phát biểu nêu ý nghĩa của chuyến thăm, chia sẻ với bà con miền Bắc. Tại đây, đoàn đã trao tặng cho 200 hộ dân, mỗi hộ 1,5 triệu đồng tiền mặt.
Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình trao quà đến bà con địa phương
Tại chùa Ngái (Đoài Lâm tự), đoàn đảnh lễ Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Dục, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN, năm nay ngài đã 97 tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn, đến sách tấn tại các trường hạ và dõi theo mọi hoạt động tu học của Tăng Ni trong tỉnh.
Đoàn cũng đến Bệnh viện phong, da liễu Thái Bình. Trong khuôn viên của bệnh viện có chùa Văn Môn do cố Ni trưởng Thích nữ Như Giác, viện chủ Quan Âm tu viện (TP.HCM) phát tâm xây dựng từ năm 1997.
Ni trưởng Thích nữ Nhật Khương cũng là người con của quê hương tỉnh Thái Bình
Tại đây, đoàn tặng đến 76 gia đình bị ảnh hưởng bão, mỗi gia đình 1,6 triệu đồng tiền mặt và tặng 176 bệnh nhân, mỗi người một phần quà trị giá 600 ngàn đồng, trong đó có 400 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn đồng trị giá nhu yếu phẩm.
Điểm cuối của đoàn tại Thái Bình là chùa Từ Vân, đoàn hỗ trợ cho 225 gia đình bị ngập nặng thuộc 3 xã: Bách Thuận, Hồng Lý, Tân Lập, mỗi gia đình 1,5 triệu đồng tiền mặt.
Đoàn trao quà tại chùa Văn Môn
Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư trao quà tại tỉnh Thái Bình, điểm cuối của hành trình đến chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai ở các tỉnh thành miền Bắc
Tin, ảnh: Trung Thắng
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/doan-phan-ban-ni-gioi-tu-ho-tro-ba-con-tinh-thai-binh-diem-cuoi-cua-hanh-trinh-den-mien-bac-post73473.html