Đoàn Thế Vỹ tìm sự đồng cảm với thiên nhiên qua 'Tâm Cảnh'

Đoàn Thế Vỹ tìm sự đồng cảm với thiên nhiên qua 'Tâm Cảnh'
3 giờ trướcBài gốc
Người thưởng ngoạn tranh của họa sĩ Đoàn Thế Vỹ đã tìm được sự đồng cảm bảo vệ thiên nhiên mà ông gửi gắm vào tác phẩm
Đông khách thưởng ngoạn mỹ thuật đã đến với phòng trưng bày hơn 30 tác phẩm với đa dạng chất liệu từ sơn dầu, sơn mài và tổng hợp của họa sĩ Đoàn Thế Vỹ.
"Tâm Cảnh" của Đoàn Thế Vỹ khiến người xem có cảm giác như được dạo bước vào thiên nhiên mênh mông, rộng lớn. Đứng giữa thiên nhiên bao la đó, người họa sĩ một mặt khiến khán giả đắm chìm vào dòng suy tư làm sao để gìn giữ nguyên vẹn những khung cảnh đẹp đẽ, một mặt bộc lộ thế giới nội tâm sâu thẳm của họa sĩ.
Dường như khi đứng trước thiên nhiên, ông kể những câu chuyện của mình một cách nhẹ nhàng hơn và không kém phần sâu sắc.
Bức tranh "Tâm Cảnh 10"
Họa sĩ Đoàn Thế Vỹ sáng tác các tác phẩm được trưng bày lần này dựa trên những suy tư khi đứng trước thiên nhiên của ông từ năm 2022 đến nay. Hơn 30 tác phẩm là hơn 30 cái tên riêng mô tả nội dung cũng như chất liệu.
Và từ dòng cảm xúc ấy, trong số hơn 30 tác phẩm được trưng bày, họa sĩ Đoàn Thế Vỹ đã chọn bức tranh "Tâm Cảnh 10" để rao bán, toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giúp người dân miền Bắc khắc phục những khó khăn sau cơn bão Yagi vừa qua.
Triển lãm mang chủ đề "Tâm cảnh" mở cửa tự do đến hết ngày 26-10 tại Hội Mỹ thuật TP HCM (218A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3).
Bài và ảnh: Nhựt Chi
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/doan-the-vy-tim-su-dong-cam-voi-thien-nhien-qua-tam-canh-19624102212070474.htm