Doanh nghiệp đồng lòng vì một Long An phát triển

Doanh nghiệp đồng lòng vì một Long An phát triển
3 giờ trướcBài gốc
Công ty Cổ phần Him Lam tài trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa Trường THCS Nguyễn Văn Bộ (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) theo hình thức “chìa khóa trao tay” (Trong ảnh: Lễ khánh thành và khai giảng trường)
Góp sức từ những việc làm cụ thể
Sau hơn 5 tháng thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Trường THCS Nguyễn Văn Bộ (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) hoàn thành, được đưa vào sử dụng. Trường do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương - Trần Văn Rón kết nối, vận động Công ty (Cty) Cổ phần Him Lam tài trợ xây dựng và sửa chữa theo hình thức “chìa khóa trao tay” với tổng kinh phí hơn 45 tỉ đồng.
Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Him Lam - Dương Công Toàn cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Cty đóng góp hàng ngàn tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, chủ yếu là lĩnh vực giáo dục. Chúng tôi xây dựng khoảng 100 trường học trao tặng cho các địa phương để học sinh có nơi học tập tốt”.
Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ - Huỳnh Trọng Ân, đây cũng là ngôi trường đầu tiên của huyện được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đáp ứng mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo gắn với thực hiện tiêu chí xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo hướng chất lượng cao, hiện đại, thân thiện.
Bên cạnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, nhiều năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Long An luôn đồng hành, tham gia góp phần tiếp sức cùng địa phương thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Từ năm 2020 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An được vinh danh là một trong những DN có đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 21 tỉ đồng thực hiện các chương trình giảm nghèo, phát triển y tế, văn hóa, giáo dục,... như trao tặng xe cứu thương; hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, mái ấm Công đoàn; ủng hộ Quỹ Tấm Lòng Vàng, Quỹ Khuyến học,...
Riêng trong năm 2024, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An dành hơn 4,5 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội như chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 số tiền hơn 700 triệu đồng; trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, tình thương, Đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng; bàn giao 2 xe cứu thương chất lượng cao cho Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường); trao tặng Hội Khuyến học tỉnh 350 triệu đồng; phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng do bão số 3, số tiền hơn 400 triệu đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác.
Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đồng hành cùng địa phương trong nhiều chương trình an sinh xã hội
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh - bác sĩ CKI Lưu Quốc Lớn, Trung tâm gặp khó khăn trong công tác vận chuyển bệnh nhân cấp cứu tuyến trên do xe xuống cấp và thiếu.
May mắn thông qua Sở Y tế, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An hỗ trợ, tặng xe cứu thương, giúp việc vận chuyển bệnh nhân được nhanh chóng, kịp thời, giúp họ vượt qua nguy kịch.
Agribank Chi nhánh tỉnh Long An trao tặng xe cứu thương
Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, các DN không chỉ nỗ lực vượt khó, tạo ra những giá trị to lớn, góp phần thiết thực vào sự phát triển của tỉnh mà còn tiếp tục đồng hành, chung tay cùng tỉnh triển khai, thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Lãnh đạo tỉnh rất trân trọng những tình cảm quý báu và mong muốn các DN tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế; năng động, bản lĩnh, sáng tạo hơn, thích ứng nhanh với điều kiện mới, dám nghĩ, dám làm, phát huy tinh thần đoàn kết cùng tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng văn hóa DN; đề xuất và cùng tỉnh triển khai các giải pháp thực hiện đạt hiệu quả những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.
Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng DN; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh một cách bền vững; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ DN, kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn trong sản xuất, kinh doanh; triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới theo phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm, đã nói phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện phải có kết quả cụ thể”.
Vì một Long An phát triển bền vững
Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Long An - Nguyễn Trí Dũng cho biết: Thời gian tới, Agribank tiếp tục phối hợp thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành phát triển y tế, văn hóa, giáo dục tại địa phương; phát huy vai trò, trách nhiệm của Agribank - một “ngân hàng vì cộng đồng” cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững của quê hương Long An.
Từ khi “bén duyên” với mảnh đất Long An, doanh nhân Trần Đức Vinh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Anh Group, khéo léo chèo lái “con thuyền” Trần Anh ngày một lớn mạnh. Đây cũng là một trong những DN khởi phát, đưa thị trường bất động sản của Long An đến với các đối tác trên cả nước. Trong suốt quá trình đầu tư, DN luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, chăm lo cho lực lượng lao động, chung tay cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ chi phí đầu tư, xây dựng hạ tầng,... vì một Long An phát triển nhanh, bền vững.
Trần Anh Group đầu tư vào thị trường Long An với những dự án bất động sản nhà ở thuộc phân khúc cao cấp và bất động sản công nghiệp
Theo ông Trần Đức Vinh, với quan điểm “DN hoạt động phải gắn bó với địa phương”, chúng tôi luôn chung sức, đồng lòng vì sự phát triển của Long An. DN hy vọng có nhiều hơn những chương trình kết nối giữa DN với DN, DN với chính quyền để cùng nhau học tập, phát triển, hướng đến mục tiêu vì sự phát triển bền vững của tỉnh.
Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Hội DN huyện Đức Hòa, tôi sẽ cố gắng gắn kết, hỗ trợ các DN để Hội trở thành “cầu nối” giữa DN với DN, DN với cộng đồng, có những đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội./.
Thanh Mỹ
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/doanh-nghiep-dong-long-vi-mot-long-an-phat-trien-a183952.html