Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam
một giờ trướcBài gốc
Sáng 11/10, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh cùng đoàn công tác đã đến chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Công ty TNHH Khánh Môn và Công ty TNHH Như Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh.
Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh hiện có 18 hội trực thuộc (14 hội huyện, thị, thành phố, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam và 4 hội ngành nghề) với hơn 100 hội viên là DN trực tiếp tham gia sinh hoạt. Với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội đã hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Từ đầu năm 2024 đến 30/9/2024, Hiệp hội Doanh nghiệp đã thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 358 triệu đồng với các hoạt động: xây nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; trao quà xuân yêu thương, tết ấm áp, trao quà tri ân nhân ngày thương binh liệt sỹ; kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng cơn bão Yagi…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh; ghi nhận những đóng góp của hiệp hội vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; mong muốn tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; tham mưu, đề xuất với tỉnh giải quyết, tháo gỡ những vấn đề về chính sách phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn…
Đoàn công tác chúc mừng Công ty TNHH Khánh Môn.
Đoàn công tác cũng đã đến chúc mừng Công ty TNHH xây dựng Khánh Môn. Đây là doanh nghiệp tư nhân hoạt động chính trong lĩnh vực: xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, cấp thoát nước, nước sinh hoạt, san lấp mặt bằng...
Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, công ty vẫn nỗ lực đảm bảo các công trình thi công đạt chất lượng và tiến độ, kịp thời bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Trong 9 tháng, công ty nộp ngân sách gần 2,5 tỷ đồng; các hoạt động an sinh xã hội cũng được chú trọng với tổng nguồn lực 160 triệu đồng.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đoàn công tác chúc mừng Công ty TNHH Như Nam.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đoàn công tác cũng đã tới chúc mừng Công ty TNHH Như Nam. Công ty hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng công trình và bất động sản. Trong 9 tháng, công ty doanh thu đạt 142 tỷ đồng, nộp ngân sách 2,5 tỷ đồng; trích 700 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.
Gửi lời chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các công ty, doanh nghiệp, đã vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho lao động và tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn, các doanh nghiệp tiếp tục đạt được những bước phát triển mới, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.
Sáng 11/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh và Thạch Hà nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn đã đến chúc mừng: Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải; Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh; Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
Đoàn tặng hoa chúc mừng Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh.
Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh hiện có 390 người lao động. Trong 9 tháng năm 2024, tổng nguồn vốn huy động đạt 23.073 tỷ đồng, tăng 1.458 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ đạt 15.643 tỷ đồng, tăng 2.094 tỷ đồng so với đầu năm.
9 tháng năm 2024, đơn vị cũng đã nộp ngân sách Nhà nước 12,37 tỷ và dành 20 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội.
Đoàn chúc mừng Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.
Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề như khai thác và chế biến khoáng sản, khai thác cảng biển, dịch vụ nhà hàng- khách sạn, chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi…
Công ty hiện tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động. 9 tháng đầu năm, doanh thu Tổng Công ty đạt 1.450 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 61 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 10,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng nộp ngân sách 35 tỷ đồng và thực hiện công tác an sinh xã hội khoảng 1,5 tỷ đồng.
Đoàn chúc mừng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải với ngành nghề chính là kinh doanh vật liệu xây dựng, dịch vụ vận tải; sản xuất cấu kiện công nghệ cao, bê tông tươi, gạch, ngói và thi công gia cố nền móng và các công trình…
Năm 2023, doanh thu công ty đạt 4.092 tỷ, lợi nhuận 9,1 tỷ đồng. 9 tháng năm 2024, doanh thu công ty đạt 2.828 tỷ đồng, lợi nhuận 7,5 tỷ đồng. Bên cạnh sản xuất kinh doanh, công ty cũng là đơn vị đóng góp tích cực vào nhiều chương trình an sinh xã hội.
Đoàn chúc mừng Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh.
Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công ích đô thị, duy trì cảnh quan đô thị, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải thải sinh hoạt, quản lý vận hành hệ thống điện công cộng, duy trì hệ thống cây xanh, cây cảnh, hệ thống giao thông, thoát nước đô thị.
Doanh thu 9 tháng đầu năm công ty đạt 105 tỷ đồng, đạt 75% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước 6 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch năm. Ngoài ra, công ty cũng đã dành gần 200 triệu đồng cho các hoạt động vì cộng đồng.
Đoàn chúc mừng Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong 9 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.228,260 triệu kWh, tăng 12,07% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 79,5% kế hoạch năm 2024.
Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các thành viên trong đoàn đã tặng hoa và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến các tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động các doanh nghiệp.
Thông tin những nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp vào công tác thu ngân sách, an sinh xã hội, tạo việc làm cho lao động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp phát huy những thành tựu đạt được, tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, nỗ lực vượt khó, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo; cải thiện, đáp ứng các điều kiện cho người lao động.
Tiếp tục đổi mới mô hình quản trị, giải pháp sản xuất kinh doanh; nghiên cứu thị trường và nắm bắt các cơ hội mới để phát triển sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh; tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Sáng 11/10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã đến chúc mừng một số tổ chức, doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn đã đến chúc mừng HTX Dịch vụ chế biến hải sản Phú Sáng (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên); Quỹ Tín dụng Nhượng Lĩnh (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên); Công ty CP Golf Xuân Thành (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân); Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh), Công ty TNHH Vĩnh Phúc (thành phố Hà Tĩnh).
Đoàn đến chúc mừng Quỹ Tín dụng Nhượng Lĩnh.
Trải qua hơn 11 năm hình thành và phát triển, Quỹ Tín dụng Nhượng Lĩnh ( xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) đã nhận được sự tin tưởng của các thành viên và Nhân dân địa phương, duy trì hoạt động ổn định, với các chỉ số an toàn. Tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ trên 198 tỷ đồng, dư nợ cho vay các thành viên trên 136 tỷ đồng. Nhờ nguồn vốn từ quỹ đã giúp cho bà con nhân dân 2 xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Nhượng phát triển sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo.
Quỹ đã trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi với mục đích đẩy mạnh trong công tác thi đua khen thưởng, tham gia các hoạt động từ thiện với mục tiêu giúp các thành viên gặp hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai bão lũ.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ cùng các thành viên trong đoàn chúc mừng HTX Dịch vụ chế biến hải sản Phú Sáng.
HTX Dịch vụ chế biến hải sản Phú Sáng (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) hoạt động trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Thời gian qua, HTX đã không ngừng đầu tư máy móc, cải tiến quy trình chế biến hải sản. Các sản phẩm do HTX sản xuất ra đã tạo được thương hiệu, chỗ đứng trong thị trường, vừa đóng nộp ngân sách nhà nước vừa giải quyết việc làm cho hàng chục lao động.
Đoàn chúc mừng Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.
Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh hoạt động trong lĩnh vực gia công găng tay, quần áo, trang phục thể thao xuất khẩu. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn đầu tư vào địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.
Công ty đã tạo việc làm cho gần 1.200 người lao động với mức thu nhập ổn định. Trong 9 tháng, công ty đã đóng nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương chúc mừng Công ty CP Golf Xuân Thành.
Công ty CP Golf Xuân Thành (xã Xuân Thành, Nghi Xuân) hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ sân golf. Công ty là là điểm nhấn của Nghi Xuân nói riêng, Hà Tĩnh nói chung trong thu hút đầu tư ở lĩnh vực du lịch - dịch vụ ven biển. Việc hình thành và phát triển của công ty góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ tại Khu du lịch Xuân Thành, tạo việc làm cho các lao động địa phương. Trong 9 tháng, công ty đã đóng nộp vào ngân sách nhà nước trên 5 tỷ đồng.
Công ty TNHH Vĩnh Phúc (thành phố Hà Tĩnh) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Thời gian qua, công ty không ngừng nâng cao năng lực, đầu tư hệ thống máy móc, kỹ thuật trong triển khai các công trình, dự án, đảm bảo chất lượng và uy tín. Ngoài việc đóng nộp to lớn cho ngân sách nhà nước, công ty còn tạo việc làm ổn định cho trên 40 lao động.
Đoàn chúc mừng Công ty TNHH Vĩnh Phúc.
Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đã thông tin thêm về tình hình KT-XH của Hà Tĩnh trong 9 tháng năm 2024 và khẳng định, trong thành tựu chung của tỉnh có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, HTX và các tổ chức tín dụng.
Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các tổ chức, đơn vị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ mong muốn các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị, tăng cường chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, quan tâm chăm lo tốt cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.
Nhóm P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/lanh-dao-ha-tinh-chuc-mung-ngay-doanh-nhan-viet-nam-post275326.html