Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh Nam Định gặp gỡ, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân

Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh Nam Định gặp gỡ, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân
2 giờ trướcBài gốc
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh Nam Định (Hiệp hội) vừa tổ chức hội nghị gặp gỡ, tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp thành viên tiêu biểu đạt kết quả sản xuất, kinh doanh xuất sắc trong năm qua và trao giấy chứng nhận kết nạp thành viên mới. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thủy sản và muối là thành viên Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định.
Đại diện lãnh đạo Sở NN và PTNT chúc mừng Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh Nam Định nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2024.
Qua 7 năm hoạt động, đến nay Hiệp hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó đã tập trung xây dựng thương hiệu, tạo uy tín, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên tiêu thụ các loại nông, lâm, thủy sản cho nông dân. Thường xuyên tham mưu góp ý với các cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức thực hiện các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn sát với tình hình thực tiễn của các địa phương và doanh nghiệp. Hỗ trợ các hội viên triển khai thực thi các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp như: Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; Nghị định số 98/2018/NĐ-CP, ngày 5/7/2018 về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; Nghị định số 109/2018/NĐ-CP, ngày 29/8/2018 về nông nghiệp hữu cơ; hướng dẫn chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thương mại điện tử, phát triển các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất nông nghiệp… Tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Sở NN và PTNT hướng dẫn, hỗ trợ các hội viên xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh theo chuỗi liên kết giá trị. Đến nay Hiệp hội đã xây dựng và phát triển được 42 chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Tổ chức sản xuất an toàn áp dụng các chương trình quản lý chất lượng sản phẩm tiên tiến HACCP, VietGAP, phát triển các sản phẩm OCOP. Tích cực phối hợp tổ chức công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giúp cho các hội viên ổn định sản xuất, tháo gỡ khó khăn. Tổ chức đoàn công tác giao lưu, kết nối, chia sẻ học hỏi cho các hội viên tại huyện Giao Thủy; nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm tại tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn... Phối hợp với các cơ quan tư vấn chứng nhận, các cơ quan thuộc Sở NN và PTNT đào tạo cho chủ cơ sở và người lao động của các hội viên kiến thức thực hành các quy phạm sản xuất tốt GMP, vệ sinh chuẩn SSOP, thực hành nông nghiệp tốt VietGAP trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, các quy trình kỹ thuật mới trong sản xuất, kinh tế tuần hoàn; tập huấn kiến thức về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…
Lãnh đạo Hiệp hội Nông sản sạch tỉnh Nam Định trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới của Hiệp hội.
Thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ các hội viên có sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tổ chức Tuần hàng giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định năm 2024; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và tỉnh giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu. Tư vấn, hướng dẫn hội viên đưa sản phẩm tham gia ứng dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và phát triển thương hiệu; kỹ năng bán hàng trên nền tảng số; xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng online. Phối kết hợp với các sở, ngành, các cơ quan hữu quan để các hội viên nhận được chương trình hỗ trợ về khoa học, khởi nghiệp, xúc tiến thương mại. Tiếp cận các tổ chức ngân hàng tìm kiếm các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ nguồn lực tài chính cho thành viên phát triển mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.
Nhân dịp này, Hiệp hội đã trao 8 giấy chứng nhận kết nạp hội viên mới, nâng tổng số hội viên Hiệp hội lên 45. Đây là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, tương tác, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau phát triển, góp phần thúc đẩy việc tiêu thụ, tìm đầu ra cho các loại nông, lâm, thủy sản của các địa phương trong tỉnh.
Tin, ảnh: Văn Đại
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/hiep-hoi-nong-san-sach-tinh-nam-dinh-gap-go-ton-vinh-doanh-nghiep-doanh-nhan-f224036/