Doanh nghiệp nào vừa mua lại vốn góp của Bitexco tại dự án nhiều năm 'đắp chiếu' The Spirit Saigon?

Doanh nghiệp nào vừa mua lại vốn góp của Bitexco tại dự án nhiều năm 'đắp chiếu' The Spirit Saigon?
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Tập đoàn Bitexco vừa chính thức thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư dự án The Spirit Saigon (Khu tứ giác Bến Thành).
Theo đó, Tập đoàn Bitexco hiện sở hữu 100% vốn tại Saigon Glory, đã thế chấp toàn bộ phần vốn góp này tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank để đảm bảo các nghĩa vụ liên quan đến 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng do Saigon Glory phát hành.
Dự án The Spirit Saigon nhiều năm dang dở
Bitexco cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ Saigon Glory thực hiện các cam kết thanh toán trái phiếu, họ đã chủ động tìm kiếm đối tác quan tâm đến dự án The Spirit Saigon nhằm tìm giải pháp dài hạn cho Saigon Glory và đảm bảo quyền lợi của các trái chủ.
Theo phương án đã được thống nhất, Bitexco sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.
Tài sản đảm bảo còn lại, bao gồm phần tài sản gắn liền với đất thuộc tháp A (khu văn phòng và khách sạn của dự án The Spirit of Saigon), sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển nhượng này.
"Việc chuyển nhượng này không gây bất kỳ ảnh hưởng hay thiệt hại nào cho các trái chủ. Bitexco cam kết thanh toán gốc và lãi của 10 lô trái phiếu từ ngày 1.9.2024 đến ngày 12.6.2025, cũng như tiền lãi cho kỳ thanh toán ngày 18.6.2025. Bên nhận chuyển nhượng sẽ tiếp tục thanh toán phần gốc và lãi từ kỳ thanh toán ngày 18/6/2025 trở đi", Bitexco khẳng định.
Sau giao dịch, Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội sẽ tiếp tục thế chấp phần vốn góp tại Techcombank để đảm bảo nghĩa vụ trái phiếu.
Trong trường hợp phần vốn góp được giải chấp nhưng giao dịch chuyển nhượng chưa hoàn tất sau 90 ngày, Bitexco sẽ thực hiện tái thế chấp phần vốn trong vòng 7 ngày tiếp theo.
Phương Đông Hà Nội cũng cam kết thanh toán toàn bộ gốc và lãi trái phiếu theo thỏa thuận chuyển nhượng đã ký kết.
Về Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội, doanh nghiệp này thành lập năm 2019. Tính đến ngày 19.4.2024, công ty có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng với 2 cổ đông là Công ty TNHH Đầu tư Eastern Real (58,653%) và bà Trần Thị Minh Hiếu (41,347%). Trong đó, bà Trần Thị Minh Hiếu là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Ngoài Bất động sản Phương Đông Hà Nội, Bà Trần Thị Minh Hiếu còn đại diện cho Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản Nhật Minh. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng với các cổ đông sáng lập gồm: Công ty Bất động sản Phương Đông Hà Nội; Trần Thị Huế và Dương Đình Phú.
Gia Hân
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/doanh-nghiep-nao-vua-mua-lai-von-gop-cua-bitexco-tai-du-an-nhieu-nam-dap-chieu-the-spirit-saigon-post391128.html