Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng hơn 21% cùng kỳ

Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng hơn 21% cùng kỳ
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu Quốc hội cho rằng, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn . Trong 9 tháng, có 163.800 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 21,5 %. Bình quân 01 tháng có 18.200 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Tỷ lệ số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trên số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường là 89,7%, cao hơn mức 79,3% của năm 2023. Điều này chứng tỏ khả năng phục hồi của doanh nghiệp trong nền kinh tế đang gặp khó khăn.
Nhìn nhận dưới góc độ tài chính ngân hàng, đại biểu Phạm Đức Ấn cho rằng, số lượng DN dừng hoạt động lớn cũng phát sinh các vấn đề liên quan đến nợ xấu của ngân hàng. Báo cáo của Chính phủ chỉ rõ, nợ xấu có xu hướng tăng. Tính đến cuối tháng 8/2024, tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 4,7 %.
Các đại biểu Quốc hội cũng đề nghị cần tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vay vốn để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường hỗ trợ doanh, trong đó có các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua.
Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!
Khắc Phục - Nhật Huy
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/doanh-nghiep-rut-lui-khoi-thi-truong-tang-hon-21-cung-ky-240873.htm