Doanh nhân Đắk Glong vươn mình

Doanh nhân Đắk Glong vươn mình
4 giờ trướcBài gốc
Doanh nhân Đắk Glong đang tự tin khẳng định vai trò đồng hành, kết nối cùng địa phương khơi dậy tiềm năng, phát triển bền vững.
Nổi bật trong số những doanh nhân tiên phong tại Đắk Glong là bà Nguyễn Thị Toản, Giám đốc HTX Nông nghiệp - Dược liệu - Dịch vụ - Thương mại Thịnh Phát ở xã Quảng Sơn.
Với ý chí và nỗ lực không ngừng, bà Toản đã góp phần quan trọng trong việc xuất khẩu cải thảo Đắk Nông sang thị trường Hàn Quốc.
Cải thảo xuất khẩu sang Hàn Quốc của HTX Nông nghiệp - Dược liệu - Dịch vụ - Thương mại Thịnh Phát, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong
Bắt đầu từ tháng 6/2022, HTX của bà Toản đã hợp tác với Công ty CJ Foods Việt Nam (Long An) để sản xuất cải thảo theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ được hỗ trợ kỹ thuật và nguồn phân bón, 20 hộ nông dân trong HTX đã canh tác thành công cây cải thảo trên diện tích 20ha. Đến nay, mỗi tháng, HTX cung cấp từ 50-100 tấn cải thảo, với giá ổn định 7.000 đồng/kg cho đối tác. Thị trường ổn định, giá bán tốt đã giúp lợi nhuận của xã viên tăng lên 25% so với trước đây.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tham quan mô hình sản xuất bưởi da xanh VietGAP của HTX Nông nghiệp Sangs Farm, xã Quảng Sơn (Đắk Glong)
Bà Toản chia sẻ: “Chúng tôi muốn khai thác mạnh mẽ tiềm năng nông nghiệp của địa phương, với mục tiêu nâng cao thu nhập cho bà con. Cây cải thảo có thời gian thu hoạch ngắn, chỉ khoảng 60 ngày nên đang rất phù hợp với điều kiện canh tác của người dân trong vùng”.
Với những thành tích xuất sắc, HTX Thịnh Phát vừa vinh dự nhận bằng khen từ UBND tỉnh Đắk Nông, khẳng định nỗ lực không ngừng của mình trong giai đoạn 2021-2023.
Du lịch trải nghiệm đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư tại Đắk Glong
Cùng chí hướng phát triển nông sản sạch, doanh nhân Đỗ Ngọc Mẫn, Giám đốc HTX Thương mại, dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Đắk Plao, xã Đắk Plao đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho người dân địa phương.
HTX của vị doanh nhân này chuyên trồng các loại cây như cà phê, sầu riêng, cam và bưởi… trên tổng diện tích gần 100ha. Điều đặc biệt của HTX là đang có tới 90% xã viên là người dân tộc thiểu số, với nhiều hộ nghèo và cận nghèo.
Ông Mẫn chia sẻ: “Tất cả sản phẩm hiện tại của HTX đều được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và Organic. Nhiều sản phẩm của HTX đã có mặt trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi không chỉ đầu tư sản xuất bền vững mà còn đồng hành, hỗ trợ người dân sớm thoát nghèo”.
Du lịch Tà Đùng được nhiều doanh nghiệp Đắk Glong khai thác, phát triển
Dù mới tròn một năm thành lập nhưng Hội Doanh nghiệp Đắk Glong đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nhân và doanh nghiệp địa phương.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Đắk Glong Phạm Ngọc Hà cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức được 5 buổi đối thoại với lãnh đạo huyện nhằm tháo gỡ những khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong năm qua”.
Lĩnh vực nông nghiệp đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư khai thác tiềm năng để phát triển tại Đắk Glong
Hội cũng đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối thị trường, giúp các doanh nhân gặp gỡ và hợp tác với các doanh nghiệp từ các tỉnh bạn. Việc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội kết nối đầu tư cho doanh nghiệp địa phương.
Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Glong xúc tiến thương mại và du lịch
Hội Doanh nghiệp Đắk Glong tổ chức xúc tiến đầu tư, kết nối thị trường
Đoàn du lịch Đồng Nai tìm hiểu về du lịch Đắk Glong
Tính đến nay, hội đã ký kết hợp tác với 5 hiệp hội du lịch từ các tỉnh như Đồng Nai, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh để xúc tiến đầu tư vào địa bàn.
Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chuỗi cung ứng và tạo điều kiện cho sản phẩm của địa phương tiếp cận thị trường.
Ngoài ra, để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, hội đã bố trí một luật sư chuyên trách tư vấn về thủ tục pháp lý trong kinh doanh, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hoàn thành các giấy tờ cần thiết khi gia nhập thị trường.
Hội Doanh nghiệp Đắk Glong không chỉ tập trung vào phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội.
Những chương trình như trao tặng nhà tình nghĩa và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của các doanh nhân. Những đóng góp cho cộng đồng không chỉ giúp nâng cao hình ảnh của doanh nhân mà còn tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.
Trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp Đắk Glong sẽ tiếp tục mở rộng các kế hoạch ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tốt hơn. “Chúng tôi hy vọng, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để thu hút các nhà đầu tư lớn cho chế biến sâu nông sản. Từ đó, giúp nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa và kết nối thương mại điện tử”, ông Hà cho biết.
Với những bước đi vững chắc, doanh nhân Đắk Glong đang tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với công tác an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
Nội dung, ảnh: Lê Dung
Trình bày, đồ họa: Phong Vũ
Lê Dung - Phong Vũ
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/doanh-nhan-dak-glong-vuon-minh-231466.html