Doanh nhân Việt tại Lào: Những người xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước

Doanh nhân Việt tại Lào: Những người xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước
5 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Tối 13/10 tại Thủ đô Vientiane, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA) đã tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam, nhằm tôn vinh những đóng góp của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cho sự phát triển kinh tế-xã hội và tăng cường hợp tác giữa hai nước.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm; Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào Dương Đình Bảng; đại diện các Cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán; đại diện Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam; đại diện Bộ Công Thương Lào cùng đông đảo hội viên Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm cho biết Lào hiện đứng đầu trong số 80 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, với 256 dự án và tổng vốn đăng ký khoảng 5,5 tỷ USD.
Việt Nam cũng đứng thứ ba trong số các nước đầu tư tại Lào. Đại sứ Nguyễn Minh Tâm cho biết các dự án đầu tư của Việt Nam hiện diện tại 17/18 tỉnh của Lào, trải rộng trên nhiều lĩnh vực.
Trong sáu tháng đầu năm 2024, vốn đăng ký đầu tư sang Lào đạt 35,5 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Vốn thực hiện lũy kế đến nay đạt khoảng 2,8 tỷ USD.
Nhiều dự án đã hoạt động hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, đồng thời bổ sung nguồn thu cho ngân sách nhà nước Lào.
Bên cạnh hoạt động đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện tốt nghĩa vụ về tài chính cũng như tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại Lào. Những con số này thể hiện sự nỗ lực, cố gắng và ngày càng lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.
Theo Đại sứ Nguyễn Minh Tâm, phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trở thành lực lượng tuyến đầu trong việc thúc đẩy đầu tư, thương mại nhằm mục đích tạo đột phá về kinh tế giữa hai nước, đưa phát triển về kinh tế-thương mại giữa hai nước tương xứng với mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp về chính trị, ngoại giao, quốc phòng, an ninh như mong đợi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước.
Trong thời gian tới, để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về kinh tế giữa hai nước, đóng góp cho sự phát triển của hai quốc gia cũng như hỗ trợ được nhiều nhất cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào, Đại sứ Việt Nam tại Lào đề nghị Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong các hoạt động; tích cực hỗ trợ, tìm hiểu, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng, đầy đủ các quy định chính sách pháp luật hai nước; là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp với Chính quyền Lào; tiếp tục thực hiện đầy đủ, đúng các quy định chính sách pháp luật của hai nước, các nghĩa vụ tài chính đối với Chính phủ, xây dựng hình ảnh ngày càng tốt đẹp của doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục đóng góp hỗ trợ Chính phủ, địa phương, người dân Lào trong việc phát triển kinh tế, ổn định đời sống, xã hội.
Nhân dịp này, Bộ Công Thương Lào và Hội đồng Công Thương Lào đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế Lào và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/doanh-nhan-viet-tai-lao-nhung-nguoi-xay-dung-tinh-huu-nghi-giua-hai-nuoc-post983065.vnp