Doanh số iPhone phá kỷ lục

Doanh số iPhone phá kỷ lục
12 giờ trướcBài gốc
Doanh số bán iPhone trong quý III/2024 giúp Apple cân bằng vị trí dẫn đầu thị trường với Samsung. Ảnh: CNET.
Trong khi dòng máy Mac không có khởi sắc trong quý III/2024, số liệu mới từ Canalys cho thấy iPhone đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục và chỉ kém một chút so với đối thủ Samsung.
Khoảng cách của hai thương hiệu sít sao đến mức Canalys liệt kê cả hai đều chiếm 18% thị phần.
Tuy nhiên, báo cáo cho thấy Samsung "bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình một cách chật vật" khi giảm tới 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, còn số 18% của Apple là mức cải thiện 1% so với quý III/2023.
Điều đáng chú ý là Samsung đã ra mắt mẫu smartphone mới của mình vào tháng 7. Trong khi đó, dòng iPhone 16 của Apple chỉ được giới thiệu vào ngày 10/9 và bán ra hôm 27/9, tức là gần hết tháng cuối cùng của quý III.
Thông thường, việc ra mắt smartphone mới sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng khi ra mắt. Tuy nhiên, AppleInsider nhận định doanh số ban đầu của iPhone 16 không mấy khả quan, nên việc chỉ bán ra vài ngày trước khi kết thúc kỳ thống kê lại giúp Apple có số liệu tốt hơn.
Canalys vẫn dự đoán dòng iPhone 16 sẽ mang lại cho Apple "một kết thúc mạnh mẽ cho năm 2024 và thúc đẩy đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025" nhờ vào Apple Intelligence.
"Apple đã đạt được doanh số quý III cao nhất từ trước đến nay và chưa bao giờ tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu smartphone toàn cầu như hiện tại. Nhu cầu mạnh mẽ liên tục đối với dòng iPhone 15, cùng với các mẫu máy cũ của Apple, đã đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất quý III", Runar Bjorhovde, nhà phân tích tại Canalys cho biết.
Bjorhovde cho biết thêm việc chuyển dịch của thị trường sang các thiết bị cao cấp, kết hợp với chu kỳ làm mới liên tục các thiết bị được mua trong thời kỳ đại dịch đang mang lại lợi ích lớn cho Apple, đặc biệt là ở các khu vực chủ lực như Bắc Mỹ và châu Âu.
Sự tăng trưởng doanh bán iPhone cũng được thúc đẩy khi báo cáo của Canalys cho thấy thị trường smartphone toàn cầu đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu quý tăng trưởng thứ 4 liên tiếp.
Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/doanh-so-iphone-pha-ky-luc-post1504336.html