'Độc đạo' tập 12: Lê Toàn tẩu thoát khỏi bản Mây

'Độc đạo' tập 12: Lê Toàn tẩu thoát khỏi bản Mây
5 giờ trướcBài gốc
Lê Toàn "vạch trần" hành động của con trai nuôi
Lê Toàn gần như lật bài ngửa với Hồng. Ông dành những lời nhắc nhở chân thành tới Hồng bởi hiện tại, trước mắt là đầy rẫy hiểm nguy đe dọa cả gia đình. Ông hiểu rằng chỉ có Hồng mới có thể thay ông gánh vác và làm trụ cột cho u Mộc và em Khương.
Preview Độc đạo tập 12.
Ông Toàn còn nhắc lại chuyện hôm qua ở nhà hàng, ông biết Hồng chính là người gài máy nghe trộm nhưng ông đã có nói với Quân "già". Hôm nay, Hồng lại nhử Dương "cơ bắp" đến đây bằng một lời nói dối vụng về rằng ông Toàn mới đến. Dù vậy, ông Toàn cũng không vạch trần Hồng, thậm chí ông còn cố tình muốn nói ra để cho Hồng nghe được.
Ông cũng không quên nói với Hồng rằng, lực lượng công an chính là vũ khí và cần phải liên lạc với họ.
Ở một diễn biến khác, Dương "cơ bắp" tỏ ra ghen tị với Dũng "kính" vì được đại ca Quân "già" trọng dụng trong những việc quan trọng. Hiểu tâm lý đàn em, Quân đã nhanh chóng trấn an, giải thích với Dương rằng mỗi người đều có một vai trò riêng.
Quân già tỏ ra sành sỏi trong việc nắm bắt tâm lý đàn em.
Cũng trong lúc đó, Dương nhận được điện thoại của đàn em, báo tin Lê Toàn trốn khỏi bản Mây.
Qua lời của Lê Toàn, Hồng sẽ có những động thái gì tiếp theo? Anh trưởng đã thực sự trốn thoát khỏi bàn tay Quân "già"? Câu trả lời sẽ có trong "Độc đạo" tập 12 lên sóng tối nay.
Lê Toàn thuyết phục cả 2 đàn em cùng bắt tay làm ăn?
Trong tập 11, Lê Toàn gọi điện cho Hưng "khẹc" khi cùng ngồi với Quân. Nhưng Hưng "khẹc" khẳng định, trước giờ Quân "già" là người cạn nghĩa, chỉ nghĩ đến tiền. Lê Toàn thuyết phục ba anh em ngồi lại với nhau một lần, hôm đó chỉ có chén rượu đầy và tình cảm của ba anh em. Anh trưởng đã xuống nước như thế, Hưng "khẹc" cũng không thể từ chối "anh quyết thế nào, em theo thế đấy", hắn nói qua điện thoại.
Lê Toàn cùng Quân gọi điện cho Hưng "khẹc".
Về phần Quân "già", vốn chẳng ưa gì Hưng "khẹc" nhưng hắn vẫn tỏ ra nhượng bộ. Thấy vậy, Lê Toàn cũng gửi ngắm đàn em: "Hi vọng sau này nếu tôi có mệnh hệ gì thì cậu cũng không làm khó vợ con tôi". "Anh yên tâm, nếu vợ con anh không cản đường em, thì em sẽ để cho họ yên", Quân "già" khẳng định.
Bên ngoài, Long quyết định hành động để nhận dạng Quân "già". Tuy nhiên, chỉ có Lê Toàn rời khỏi phòng Vip, còn Quân "già" rất thận trọng, hắn cho dò các thiết bị theo dõi trước khi rời phòng nên đã phát hiện ra camera ở vị trí đối diện cửa ra vào, hắn biết đang bị công an theo dõi. Long quyết định chuyển phương án 2.
Dù bị theo sát mọi nhất cử nhất động nhưng dường như Quân "già" vẫn luôn đi trước lực lượng chức năng 1 bước.
Long và đồng đội vẫn phục kích ngay bên ngoài nhà hàng, tuy nhiên quá trưa vẫn không thấy Quân "già" đi ra, chỉ có nhân viên vận chuyển thực phẩm đi vào và đi ra. Nhận thấy điểm bất thường, Long quyết định phương án chặn bắt đối tượng. Đồng đội của Long đuổi theo xe chở thực phẩm, nhưng cuối cùng đó không phải là Quân "già".
Long vội vàng chạy vào bên trong nhà hàng để truy tìm dấu vết của đối tượng. Cùng lúc, Hồng cũng xông vào bếp của nhà hàng để tìm Quân "già" nhưng hắn đã biến mất không một dấu vết. Long phát hiện ra nhà hàng có cửa sau và có con đường đi lên núi, anh phán đoán đây có thể là lối thoát an toàn của Quân "già" và đàn em.
Để Quân "già" tẩu thoát, Long bị cấp trên nghi ngờ
Bắt đầu đuổi sát Quân "già", Long yêu cầu đồng đội bám sát chặt chẽ theo hướng anh chỉ đạo. Mặc dù bám rất sát đối tượng, nhưng vì không có chi viện, nên khi đối mặt với đám đàn em của Dương "cơ bắp", Long quyết định để cho bọn chúng đi ngay trước mũi.
Long quyết định không truy sát Quân "già", khiến một đồng đội của anh là Quốc cảm thấy bất mãn và lên gặp sếp Phùng, xin trở về đơn vị với lý do "không thể làm việc với ông Long này nữa". Phùng yêu cầu cấp dưới không được vội vàng tố cáo lãnh đạo của mình phản bội một cách tùy tiện.
Cấp dưới bất mãn với quyết định của Long khiến cho tội phạm tẩu thoát nên đã đi báo cáo với Phùng.
Phùng cho rằng, ai cũng có cách xử lý riêng của mình, không ai đảm bảo mình luôn đúng. Phùng yêu cầu Quốc trở về đơn vị ngay lập tức. Tuy nói với cấp dưới như vậy, nhưng Phùng vẫn nhắn tin cho Long về ý kiến của Quốc và yêu cầu Long viết bản tường trình đầy đủ về quá trình vây bắt vừa rồi.
Về phía Hồng, sau khi nghe được cuộc trò chuyện giữa Lê Toàn và Dương "cơ bắp", anh quyết định đi tìm Dương "cơ bắp" để xử lý nhưng không thành. Sáng sớm hôm sau, Hồng gọi điện cho Phùng: "Em biết là công an huyện đang theo dõi bố em, em nói thẳng. Bố em lên bản Mây để gặp một người bạn cũ. Mà theo như em được biết, đây là một tên trùm ma túy. Nhưng bố em tránh xa ma túy từ lâu, đây chỉ là cuộc gặp gỡ này đơn thuần chỉ là hội ngộ bạn bè cũ thôi".
Hồng quyết định nhờ sự can thiệp của công an vì lo cho sự an nguy của bố.
Hồng tiết lộ cho Phùng tên trùm kia và yêu cầu bắt hắn. Phùng khá nghi ngờ lời nói của Hồng và yêu cầu anh chịu trách nhiệm về thông tin cung cấp. Phùng gọi điện cho Long hỏi xem chuyên án lần này có cần hỗ trợ gì không.
Phùng cũng khuyên Long không nên áp đặt với anh em ở đơn vị. Anh cũng thông tin Quân "già" vẫn ở quanh quẩn bản Mây để hoàn tất cuộc thương lượng giữa hắn và Toàn yêu cầu Long lên phương án đối phó và báo cáo khi có biến động.
Phương Anh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/doc-dao-tap-12-le-toan-tau-thoat-khoi-ban-may-192240925115839095.htm