Độc lạ những nhà tù 'sang' nhất thế giới như khu nghỉ dưỡng

Độc lạ những nhà tù 'sang' nhất thế giới như khu nghỉ dưỡng
4 giờ trướcBài gốc
Nhà tù Bastoy nằm biệt lập trên một hòn đảo của Na Uy. Nó chứa khoảng 100 tù nhân, sống trong các khu nhà nhỏ và làm việc trên nông trại. Ngoài giờ làm, các tù nhân tiêu khiển bằng việc tắm nắng, chơi tennis, câu cá và cưỡi ngựa
Nhà tù Otago, New Zealand: Otago có một lối vào duy nhất và một hàng rào điện. Mỗi tù nhân ở trong một căn buồng xinh xắn, trang trí dễ thương với cửa sổ luôn mở rộng đón ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, tù nhân ở Otago còn được dạy các kỹ năng làm việc trong ngành công nghiệp nhẹ, chăn nuôi bò sữa và chế biến thức ăn.
Nhà tù Justice, Áo: Justice chắc sẽ là nhà tù mà bất kì tội phạm nào đến muốn được đến thụ án. Tại đây, mỗi tù nhân được ở một buồng riêng, với phòng tắm riêng, bếp nấu ăn và cả tivi. Khu vực sinh hoạt cộng đồng có phòng tập tạ, sân bóng rổ và khu vui chơi giải trí ngoài trời.
Nhà tù JVA Fuhlsbuettel (Đức): Nhà tù sang trọng này ở Hamburg. Trong năm 2011, nhà tù này đã được cải tạo và mở cửa trở lại. Một nhà tù tiện nghi sang trọng với vòi hoa sen, nhà vệ sinh, giường sofa và giường ngủ hấp dẫn với bất kỳ tù nhân nào khi bước vào.
Nhà tù Halden, Na Uy: Các tù nhân trong nhà tù Halden khi thụ án ở đây sẽ được ở trong những buồng giam đơn rộng rãi và phòng tắm riêng của mình và chia sẻ phòng bếp với khoảng 10 tù nhân khác. Trong thời gian rảnh rỗi, họ có thể đọc sách ở thư viện, chơi trò leo núi trong nhà hay ghi âm giọng hát tại studio của nhà tù.
Nhà tù Sollentuna, Thụy Điển: Nằm trong top các nhà tù sang trọng nhất thế giới, Sollentuna có các phòng giam giữ được trang bị giường, đệm thoải mái và phòng tắm riêng. Sau khi rời phòng tập thể dục, tù nhân có thể tự mình nấu nướng tại căn bếp đạt chuẩn, và thư giãn vào buổi tối bằng cách nằm dài trên sofa xem tivi. Người quản lý nhà tù chỉ cần theo dõi hoạt động của tù nhân thông qua các camera an ninh lắp mọi góc trong nhà tù.
Nhà tù Champ-Dollon, Thụy Sĩ: Nhà tù Champ-Dollon dành riêng cho nữ được đưa vào sử dụng từ năm 1977. Một phòng giam trong nhà tù này chứa ba tù nhân, sự tiện nghi, sang trọng và hấp dẫn được nhận thấy rất rõ trong nhà tù này. Giới truyền thông đánh giá chúng tương đương khách sạn 3 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nhà tù Pondok Bambu (Indonesia): Pondok Bambu được coi là nhà tù điển hình cho sự sang trọng ở Indonesia. Nhà tù này giống một khu nghỉ dưỡng 4 sao hơn là nơi bạn phải thi hành án. Các phòng giam ở đây đều có các nội thất thiết kế, máy hát karaoke, tù lạnh, nhà tắm và điều hòa nhiệt độ.
P.V (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/doc-la-nhung-nha-tu-sang-nhat-the-gioi-nhu-khu-nghi-duong-post591147.antd