Đội ngũ tranh cử của ông Trump ca ngợi màn tranh luận của ông Vance

Đội ngũ tranh cử của ông Trump ca ngợi màn tranh luận của ông Vance
7 giờ trướcBài gốc
Theo CNN, trong ngày 1/10 (giờ địa phương), hai ứng viên Phó Tổng thống lưỡng đảng Mỹ là J.D Vance (Cộng hòa) và Tim Walz (Dân chủ) đã có cuộc tranh luận trực tiếp trên đài CBS. Ngay sau khi sự kiện này kết thúc, đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chúc mừng ông Vance.
"Màn tranh luận của ông Vance thể hiện rõ tại sao ông ấy được Tổng thống Trump chọn làm liên danh tranh cử. Thượng nghị sĩ Vance đã chiến thắng áp đảo tối nay, đây có thể coi là màn tranh luận hay nhất của bất kỳ ứng cử viên Phó Tổng thống nào trong lịch sử. Ông ấy đã diễn đạt vô cùng tốt tầm nhìn của chúng tôi, đồng thời làm rõ những chính sách quan trọng về nhập cư, đối ngoại và kinh tế", hai quan chức quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.
Trong khi đó, ông Trump đã đưa ra những bình luận trực tiếp về diễn biến của cuộc tranh luận thông qua mạng xã hội Truth Social. Cựu Tổng thống Mỹ "mỉa mai" việc ông Walz phải ghi chú quá nhiều, đồng thời cho rằng hai người điều hành của đài CBS thiên vị ứng viên Dân chủ.
Người dân Mỹ theo dõi cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống. Ảnh: Bloomberg
Về màn thể hiện của ông Vance, ông Trump nói rằng "phó tướng" của mình đã có phần tranh luận ổn định và mạnh mẽ.
Theo truyền thông Mỹ, đội ngũ của ông Vance đã ăn mừng từ trước khi cuộc tranh luận kết thúc. Giới quan sát cũng cho rằng ông Vance là người kiểm soát nhịp độ tốt hơn và buộc ông Walz phải phòng thủ.
"Ông Vance đã thể hiện được điều mà ông Trump đáng lẽ phải làm trước bà Harris. Đó là trình bày mạch lạc, tôn trọng lý lẽ của đối thủ trong khi vẫn làm rõ quan điểm riêng", nhà bình luận David Axelrod của CNN cho biết.
Trong cuộc tranh luận trên đài CBS, hai ứng viên đã có thời gian phát biểu khá tương đồng. Ứng viên Dân chủ Tim Walz đã nói tổng cộng 40 phút 42 giây, trong khi ông J.D Vance phát biểu gần 39 phút.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/doi-ngu-tranh-cu-cua-ong-trump-ca-ngoi-man-tranh-luan-cua-ong-vance-2327993.html