'Phó tướng' của ông Trump bị tắt mic giữa buổi tranh luận

'Phó tướng' của ông Trump bị tắt mic giữa buổi tranh luận
3 giờ trướcBài gốc
Thượng nghị sĩ JD Vance, người đồng hành tranh cử cho vị trí phó tổng thống cùng ông Trump. Ảnh: New York Times.
Micro của Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance đã bị tắt giữa buổi tranh luận vào tối 1/10, khi ông cố gắng phản bác nỗ lực của các điều phối viên trong việc kiểm chứng các tuyên bố của ông về vấn đề nhập cư, theo Washington Post.
Một điều phối viên cũng tiết lộ micro của Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, đối thủ của ông Vance từ đảng Dân chủ, cũng bị tắt.
Sự việc xảy ra khi hai ứng viên phó tổng thống tranh cãi về tình hình ở Springfield, Ohio. Ông Vance và cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra các tuyên bố sai sự thật rằng người nhập cư Haiti tại Springfield đang ăn thịt vật nuôi và sinh sống bất hợp pháp tại Mỹ.
"Để làm rõ cho khán giả, Springfield (Ohio) có một lượng lớn người nhập cư hợp pháp từ Haiti, được bảo vệ tạm thời", điều phối viên Margaret Brennan nói.
Ông Vance lập tức phản đối bình luận của bà Brennan, nói rằng: “Quy tắc là (điều phối viên) không được kiểm chứng. Bà đang kiểm chứng (lời nói) của tôi, nên tôi phải cho (khán giả) thấy".
Ông Vance tiếp tục giải thích lập trường của mình, nhưng không lâu sau đó âm lượng giọng nói của ông giảm xuống rõ rệt, nghe như âm thanh vọng lại từ xa.
“Thưa các ứng viên, khán giả không thể nghe thấy vì micro của mọi người đã bị tắt”, bà Brennan nói.
Sự việc nhanh chóng khiến đảng Cộng hòa tức giận. Ông Trump đã bày tỏ sự phẫn nộ trên nền tảng Truth Social, nói rằng bà Brennan “đã tắt micro của ông JD để ngăn ông ấy đáp trả bình luận của bà!”.
Trước khi tranh luận, CBS đã cảnh báo rằng họ có thể tắt micro của các ứng cử viên. "CBS News có quyền tắt micro của các ứng cử viên”, đài truyền hình này tuyên bố.
Vấn đề tắt micro là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trước cuộc tranh luận của ông Trump với Phó tổng thống Kamala Harris vào tháng 9. Chiến dịch của bà Harris muốn micro luôn bật, trong khi chiến dịch của ông Trump đã thành công yêu cầu giữ nguyên quy tắc từ cuộc tranh luận trước đó tại CNN - tắt micro khi không phải lượt phát biểu của ứng viên.
Hải Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/pho-tuong-cua-ong-trump-bi-tat-mic-giua-buoi-tranh-luan-post1501612.html