Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân TP. Long Xuyên

Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân TP. Long Xuyên
2 giờ trướcBài gốc
Công dân trình bày ý kiến
Theo đó, hộ bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (ngụ khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa) yêu cầu hoán đổi phần diện tích đất bị thu hồi bằng đất khác cùng loại đất tương đương giá trị trên địa bàn phường. Tại thời điểm thực hiện dự án, UBND TP. Long Xuyên không có quỹ đất nông nghiệp cùng mục đích sử dụng để giao cho các hộ trong khu vực dự án. Vì vậy, UBND thành phố bồi thường, hỗ trợ diện tích đất thu hồi của các hộ (trong đó có hộ bà Thảo) theo phương án bồi thường đất bằng tiền (được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 934/QĐ-UBND, ngày 27/6/2023) là đúng quy định của pháp luật đất đai, phù hợp giá thực tế thời điểm, được UBND tỉnh phê duyệt áp dụng cho toàn dự án. Việc bà Thảo yêu cầu được hoán đổi đất lúa (LUC) bằng đất khác cùng loại đất tương đương giá trị trên địa bàn phường Mỹ Hòa là không thể thực hiện được.
Hộ ông Nguyễn Văn Phương yêu cầu nâng giá bồi thường và hỗ trợ đất LUC với giá 1,9 triệu đồng/m2. Giá đất bồi thường cho các hộ giải tỏa (trong đó có hộ ông Phương) đã được xây dựng phù hợp giá đất tại thời điểm thu hồi; được Hội đồng thẩm định giá đất, UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 934/QĐ-UBND. Yêu cầu của ông Phương không có cơ sở xem xét giải quyết.
Thanh tra tỉnh được UBND tỉnh phân công thẩm tra, xác minh lại toàn bộ vụ việc, đồng thời xem xét khiếu nại của công dân. Tại buổi đối thoại, các ngành chuyên môn đã phân tích, giải thích để người dân hiểu rõ quy định pháp luật và quyết định giải quyết của UBND TP. Long Xuyên là đúng quy định. Thanh tra tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 theo quy định.
KIM THẢO
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/doi-thoai-giai-quyet-khieu-nai-cua-cong-dan-tp-long-xuyen-a407575.html