Sớm chuyển đổi cơ sở cũ của Trường THCS Quảng Phú thành trường mầm non

Sớm chuyển đổi cơ sở cũ của Trường THCS Quảng Phú thành trường mầm non
2 giờ trướcBài gốc
Buổi tiếp xúc đối thoại diễn ra vào sáng 17/10. Dự đối thoại có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi, Chủ tịch HĐND TP.Quảng Ngãi Trần Phước Hải; Thường trực HĐND, UBND TP.Quảng Ngãi cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của thành phố và đông đảo người dân phường Quảng Phú.
Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại.
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, người dân phường Quảng Phú đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông trên địa bàn. Cụ thể là, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh có một số đoạn chưa hoàn thiện việc thảm nhựa lòng đường; không có vỉa hè; hệ thống cấp, thoát nước chưa đồng bộ, dẫn đến nước đọng vào mùa mưa, gây mất mỹ quan đô thị và không đảm bảo an toàn giao cho người dân khi tham gia giao thông. Tuyến đường Hoàng Văn Thụ nối dài có lưu lượng xe tham gia giao thông nhiều nhưng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…
Người dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân cũng kiến nghị thành phố sớm có giải pháp đối với 3 nhà công sản trên địa bàn, gồm: cơ sở vật chất cũ của Trường THCS Quảng Phú; Khu tập thể cũ của Sở LĐ-TB&XH, Hợp tác xã mua bán phường Quảng Phú. Riêng đối với cơ sở vật chất cũ của Trường THCS Quảng Phú, người dân phường Quảng phú kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư, xây dựng địa điểm trên thành Trường Mầm non phường Quảng Phú cơ sở 2. Bởi, trên địa bàn phường hiện chỉ có một điểm trường mầm non công lập, nhưng diện tích nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu gửi trẻ của người dân địa phương.
Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Bùi Đức Thuận giải đáp một số ý kiến của người dân về một số dự án trên địa bàn phường Quảng Phú.
Cùng với đó, người dân phường Quảng Phú cũng gởi gắm các ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về việc sớm bao phủ nước máy trên địa bàn toàn phường; đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường, hẻm phố.
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã trả lời, giải đáp nhiều vấn đề mà người dân quan tâm, kiến nghị. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố trực tiếp giải trình, làm rõ một số vấn đề mà người dân nêu ra tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.
Đối với kiến nghị của người dân về cơ sở vật chất cũ của Trường THCS Quảng Phú, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng cho rằng, việc chuyển đổi cơ sở vật chất này thành trường mầm non là cấp thiết, phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân. Vì vậy, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi phải sớm tham mưu, đề xuất UBND thành phố chuyển đổi trong thời gian tới.
Tin, ảnh: Ý THU
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/chinh-tri/202410/som-chuyen-doi-co-so-cu-cua-truong-thcs-quang-phu-thanh-truong-mam-non-a1c4bbc/