Đối thủ của CLB nữ TP HCM được dẫn dắt bởi nữ giáo sư

Đối thủ của CLB nữ TP HCM được dẫn dắt bởi nữ giáo sư
7 giờ trướcBài gốc
CLB nữ TP HCM và các đối thủ đã có buổi họp báo trước trận ra quân tại AFC Women's Champions League 2024-2025 (Cúp C1 nữ châu Á) vào trưa hôm nay, 5-10.
Trong buổi họp, HLV của đội nữ Taichung Blue Whale từ Đài Bắc Trung Hoa chia sẻ bản thân là một giáo sư đang dạy học.
"Tôi đang dạy học ở Đài Loan. Cầu thủ ngoại Nhật Bản của đội là sinh viên theo học ở trường đã được tôi đã phát hiện. Họ có những kỹ năng tuyệt vời và phù hợp với lối chơi tôi đang xây dựng cho CLB Taichung Blue Whale" - HLV Lu Kuei-hue bày tỏ khi chiêu mộ ngoại binh Nhật Bản thay vì các cầu thủ Mỹ, châu Âu.
HLV Lu Kuei-hua (thứ 3 từ trái qua) trong phòng họp báo với CLB nữ TP HCM
Nữ HLV CLB Taichung Blue Whale đánh giá CLB TPHCM có lối chơi nhanh và tinh thần tập thể cao. Trong lực lượng sắp phải đối đầu, nữ HLV người Đài Loan chú ý nhiều nhất là Huỳnh Như - một cầu thủ giỏi, vừa trở về từ châu Âu và chơi tốt tại World Cup nữ.
Về phía CLB nữ TP HCM, HLV Nguyễn Hồng Phẩm bày tỏ về sự hòa nhập của các ngoại binh: "3 ngoại binh của đội đã hòa nhập tốt. Sau hơn 1 tháng có mặt ở TP HCM, 3 ngoại binh đã quen với nhịp sinh học, thức ăn Việt Nam, sinh hoạt tập thể ngày càng gắn kết với đồng đội. Rất kỳ vọng bộ 3 ngoại binh này sẽ tiếp thêm sức mạnh và hiệu quả cho đội trong các trận đấu sắp tới. Bóng đá là môn tập thể, chúng tôi sẽ cùng nhau phấn đấu để đạt được mục tiêu đã đề ra"
Thùy Trang phát biểu ở buổi họp báo trước ngày ra quân của CLB nữ TP HCM
Đại diện CLB nữ TP HCM cho biết trận đấu tiên lúc nào cũng khó khăn. Đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cả về thời tiết, sân bãi, đối thủ. Chuẩn bị đấu pháp cho trời khô và mưa để cố gắng vượt qua khó khăn đạt được mục tiêu cố gắng từng trận đấu một, phấn đấu đi tiếp vào vòng trong.
Tiền vệ kỳ cựu Thùy Trang bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên CLB nữ TP HCM dự giải châu Á cấp CLB, vinh dự rất lớn cho đội. Mục tiêu là cố gắng và nỗ lực thi đấu hết sức để có thành tích cao nhất. Hy vọng CLB TP HCM sẽ đi xa nhất có thể ở giải đấu này".
Vào ngày mai (6-10), lượt trận đầu tiên của bảng C - Cúp C1 nữ châu Á 2024-2025 sẽ diễn ra giữa Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) và Odisha FC (Ấn Độ) lúc 15 giờ. Sau đó là trận đấu của CLB nữ TP HCM và Taichung Blue Whale lúc 19 giờ trên sân Thống Nhất.
Tin - ảnh: Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/doi-thu-cua-clb-nu-tp-hcm-duoc-dan-dat-boi-nu-giao-su-196241005135417687.htm