Đối thủ tại cúp C1 nữ châu Á lo Huỳnh Như lại tỏa sáng

Đối thủ tại cúp C1 nữ châu Á lo Huỳnh Như lại tỏa sáng
8 giờ trướcBài gốc
TP.HCM là đội mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi và thi đấu tốt tại World Cup nữ 2023. Đối thủ Nhật cũng rất mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu. Tôi đã tìm hiểu kĩ về họ, Huỳnh Như là cầu thủ rất tài năng vừa trở về từ châu Âu", HLV trưởng đội Taichung Blue Whale – bà Lu Kuei-hua nhận định.
Trong ngày ra quân, Taichung Blue Whale sẽ đụng độ đội chủ nhà TP.HCM. Đây là trận đấu tâm điểm tại bảng C, có thể quyết định đến các tấm vé vào vòng trong.
HLV trưởng đội Taichung Blue Whale – bà Lu Kuei-hua.
Lá thăm may rủi đã đưa CLB TP.HCM vào bảng C cùng các đối thủ mạnh như Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc, Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ).
Tại vòng bảng, 12 đội tham dự được chia làm 3 nhóm thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào vòng tứ kết tranh vé dự bán kết, chung kết.
Trong thành phần đội Taichung Blue Whale có một số cầu thủ ngoại, 2 trong số đó là các tuyển thủ Thái Lan. Tuy nhiên, hành trình đến với đội bóng này của họ lại rất đặc biệt.
Bà Lu Kuei-hua giải thích: "Tôi là giáo sư của một trường đại học. Tôi phát hiện ra tài năng của hai cầu thủ ngoại đang là sinh viên. 2 cầu thủ Thái Lan đã thi đấu với chúng tôi thời gian dài. Tôi muốn có họ ở giải đấu này vì có lối chơi phù hợp với chiến thuật của đội".
Với CLB TP.HCM, nhà đương kim vô địch giải nữ quốc gia là đội bóng đầu tiên của Việt Nam dự giải đấu châu lục dành cho bóng đá nữ. Họ vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Phẩm nắm vai trò HLV trưởng do bà Kim Chi chưa đủ bằng cấp.
HLV Nguyễn Hồng Phẩm cho biết: "CLBTP.HCM là đội nữ Việt Nam đầu tiên tham dự AFC Women’s Champions League. Chúng tôi có sự chuẩn bị kĩ càng với 10 ngày tập huấn ở Hàn Quốc. Các đội bóng trong bảng này đều rất mạnh. CLB TP.HCM đã chuẩn bị phương án cho từng trận đấu để có kết quả tốt nhất ở giải đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng từng trận và tiến vào vòng trong. Nếu CLB TP.HCM đi tiếp thì cố gắng từng trận một để đạt mục tiêu cao nhất”.
Trận đấu giữa CLB TP.HCM và Taichung Blue Whale diễn ra lúc 19h00 ngày 6/10.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/doi-thu-tai-cup-c1-nu-chau-a-lo-huynh-nhu-lai-toa-sang-ar900182.html