Đội tuyển Brazil ngược dòng đánh bại Chile tại vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển Brazil ngược dòng đánh bại Chile tại vòng loại World Cup 2026
11 giờ trướcBài gốc
Bàn thắng:
Chile: Eduardo Vargas (1')
Brazil: Igor Jesus (45'+1), Luiz Henrique (89')
Sáng 11/10 (giờ Việt Nam), đội tuyển Brazil tưởng như phải chịu thêm một kết quả không tốt, khi đến làm khách trên sân của Chile. Ngay phút thứ 2, từ đường tạt bóng ở cánh phải, Eduardo Vargas đánh đầu cực hiểm hạ gục thủ môn Ederson, mở tỷ số cho chủ nhà Chile.
Sau bàn thua, đội tuyển Brazil dồn lên và giành quyền kiểm soát bóng vượt trội (72% cả trận), nhưng họ vấp phải hàng thủ chơi quyết liệt của đội chủ nhà. Trận này, HLV Dorival Júnior gây ngạc nhiên khi sử dụng Igor Jesus đá chính trong vai trò trung phong. "Thần đồng" Endrick ngồi trên ghế dự bị và cũng chỉ vào sân ở hiệp hai, nhưng không để lại dấu ấn.
Đôi tuyển Brazil ngược dòng đánh bại Chile. Ảnh: Getty
Trước loạt trận tháng này, Jesus chưa từng ra sân cho tuyển Brazil. Tiền đạo của Botafogo còn khá vô danh bên ngoài Brazil. Tuy nhiên, chính chân sút 23 tuổi giải cứu "Selecao" khi đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 vào những giây cuối cùng của hiệp một.
Với bàn thắng này, cầu thủ 23 tuổi đi vào lịch sử khi trở thành ngôi sao của Botafogo đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Brazil kể từ huyền thoại Bebeto vào năm 1998. Điều trùng hợp là sang hiệp hai, tiếp tục một ngôi sao kém danh tiếng khác của Botafogo, Luiz Henrique, trở thành người hùng với bàn quyết định phút 89, ấn định tỷ số 2-1.
Chân chạy cánh 23 tuổi cũng vào sân ở nửa cuối trận đấu để thay cho Savio của Man City. Khoảnh khắc lên tiếng đúng lúc của Henrique giúp Brazil có 3 điểm nhọc nhằn.
Trong ngày tất cả ngôi sao nổi tiếng từ châu Âu như Martinelli, Endrick, Rodrygo, Raphinha đều mờ nhạt, Brazil giành chiến thắng 2-1 trên sân Chile nhờ cặp đôi sinh năm 2001 của Botafogo.
Với chiến thắng này, đội tuyển Brazil có 13 điểm sau 9 lượt trận, leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, kém đội đầu bảng Argentina 6 điểm.
Trong khi đó, đội tuyển Chile vẫn đứng áp chót với 5 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo, Brazil tiếp Peru trên sân nhà, Chile làm khách trước Colombia.
Đội hình ra sân hai bên
Chile: Cortes, Loyola, Maripan, Kuscevic, Galdames (Marcelo Morales 65'), Pavez, Osorio, Echeverria, Vargas, Valdes, Davila (Lucas Cepeda 59').
Brazil: Ederson, Danilo, Marquinhos, Gabriel, Abner, Andre (Bruno Guimaraẽs 46'), Paqueta (Gerson 46'), Savinho (Luiz Henrique 68'), Raphinha, Rodrygo, Igor Jesus.
Xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ
PV
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/doi-tuyen-brazil-nguoc-dong-danh-bai-chile-tai-vong-loai-world-cup-2026-post316303.html