Đội tuyển Indonesia rơi khỏi vị trí Play off, Úc bứt phá

Đội tuyển Indonesia rơi khỏi vị trí Play off, Úc bứt phá
9 giờ trướcBài gốc
Ba bảng đấu giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 đã hoàn tất lượt trận thứ tư trong chuỗi 10 lượt trận. Đội tuyển Indonesia xa dần giấc mơ World Cup 2026
Theo đó, đội tuyển đang gây sự chú ý lớn ở châu Á - đội tuyển Indonesia đang tiếp tục...chìm. Nếu sau lượt trận thứ hai ở FIFA Days tháng 9, đội tuyển Indonesia ở vị trí thứ tư bảng C, tức vị trí đi đá vòng play off tìm vé vớt World Cup 2026, thì sang lượt trận ba và tư họ tuột xuống vị trí thứ 5. Khó khăn trăm bề cho thầy trò HLV Shin Tae-yong cùng cả quốc gia Indonesia đang huy động tài lực cho chiến dịch săn vé World Cup 2026.
HLV Shin Tae-yong nhìn ra còn quá nhiều bất cập khi học trò chơi cùng nhau chưa lâu, thiếu độ liền lạc và hiểu ý nhau. Ảnh: Getty
Khi các giải đấu giai đoạn 3 kết thúc, những đội xếp ba và tư mỗi bảng tiếp tục chia bảng đá vòng Play off tranh vé vớt đi World Cup 2026.
Điểm qua các trận của 3 bảng đấu khu vực châu Á chiều tối 15 và rạng sáng 16-10.
+ Bảng A: Chứng kiến sự xuống dốc của nhà vô địch châu Á hai kỳ liên tiếp Qatar (vô địch Asian Cup 2019 và 2023). Iran mượn sân Rashid ở Dubai của UAE làm sân nhà (do tình hình chiến sự với Israel) và đã đánh bại Qatar 4-1. Tại Tashkent, chủ nhà Uzbekistan thắng nhẹ UAE 1-0. Tại Bishkek, chủ nhà Kyrgyzstan thắng Triều Tiên 1-0.
Tại Dubai, Iran "dạy" cho nhà vô địch châu Á- Qatar bằng chiến thắng 4-1. Ảnh: AFC
Bảng A có vị trí sau 4 vòng đấu lần lượt: 1- Iran (10 điểm), 2- Uzbekistan (10 điểm), 3- UAE (4 điểm), 4- Qatar (4 điểm).
+ Bảng B: “Ngựa ô” Jordan đánh bại Oman đến 4-0. Trên sân Jassim ở Qatar (sân nhà của Palestine), đội này chia điểm với Kuwait qua trận hòa 2-2, chủ nhà Hàn Quốc thắng Iraq 3-2.
Thứ tự bảng B: 1- Hàn Quốc (10 điểm), 2- Jordan (7 điểm), 3- Iraq (7 điểm), 4- Oman (3 điểm).
+Bảng C: Saudi Arabia chia điểm với Bahrain. Dù chia điểm với đội khách nhưng thầy trò Roberto Mancini coi như thất bại vì dẫu sao Saudi Arabia mạnh hơn nhiều lại được đá sân nhà. Bahrain chỉ nằm nhóm trung bình khá châu Á, còn Saudi Arabia lại là “mâm đầu” châu Á cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc.
Nhật Bản và Úc chia điểm nhau qua hai pha "đốt đền" của cầu thủ hai đội. Ảnh:AFC
Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Indonesia 2-1. Thầy trò HLV Tony Popovic của Úc đến Nhật chia điểm qua trận hòa 1-1, đây coi như là thành công cho tuyển Úc thời hậu HLV Graham Arnold được cho là bế tắc và không lối thoát.
Điều đáng nói hai bàn thắng của trận này đều là những pha “đốt đền” của cầu thủ. Phút 58 Shogo Taniguchi đá phản lưới nhà giúp Úc dẫn Nhật Bản 1-0. Và đến phút 76 thì hậu vệ Úc Cameron Burgess lại “đốt đền” giúp Nhật Bản hòa Úc 1-1.
Tân thuyền trưởng Tony Popovic của Úc đang rất son và may mắn. Khi dẫn Úc đá trận đầu tiếp Trung Quốc (lượt trận thứ 3 chiều 10-10) đánh bại đối thủ 3-1 rồi sang Nhật Bản chạm trán với đội toàn thắng từ đầu là Nhật Bản và có kết cục hòa 1-1. Với 4 điểm mà tân thuyền trưởng Popovic mang lại cho Úc giúp đội cải thiện nhanh chóng vị trí xếp hạng bảng C khi Úc vọt lên nhì bảng.
Riêng đội tuyển Indonesia qua bốn lượt trận mới chỉ có 3 điểm qua ba lượt trận đầu toàn hòa và đến lượt trận thứ tư làm khách trước Trung Quốc tại Thanh Đảo tối 15-10 và thua 1-2. Còn Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên nhưng vẫn xếp chót bảng.
Thứ tự bảng C: 1- Nhật Bản (10 điểm), 2- Úc (5 điểm), 3- Saudi Arabia (5 điểm), 4- Bahrain (5 điểm), Indonesia (3 điểm), Trung Quốc (3 điểm).
DUY ĐỨC
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/doi-tuyen-indonesia-roi-khoi-vi-tri-play-off-uc-but-pha-post815117.html