Đồn đoán Triều Tiên đưa quân đến Nga: Bình Nhưỡng lần đầu lên tiếng, quyết thể hiện tâm thế 'cây ngay không sợ chết đứng'

Đồn đoán Triều Tiên đưa quân đến Nga: Bình Nhưỡng lần đầu lên tiếng, quyết thể hiện tâm thế 'cây ngay không sợ chết đứng'
3 giờ trướcBài gốc
Moscow và Bình Nhưỡng đang tăng cường hợp tác giữa lúc xung đột ở Ukraine tiếp diễn và căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. (Nguồn: Independent)
Theo hãng thông tấn Yonhap, thông tin trên do một đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc (LHQ) phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng LHQ về giải trừ quân bị và an ninh quốc tế ngày 21/10.
Đây là bình luận công khai đầu tiên của một quan chức Triều Tiên kể từ khi Cơ quan tình báo Hàn Quốc tuần trước cho biết, Bình Nhưỡng quyết định sẽ gửi khoảng 12.000 quân để chiến đấu trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và đã điều động 1.500 quân đến Vladivostok để huấn luyện thích nghi.
Quan chức trên nhấn mạnh: "Về cái gọi là hợp tác quân sự với Nga, phái đoàn của tôi không cảm thấy cần phải bình luận về những đồn đoán rập khuôn vô căn cứ...".
Trước đó, cùng ngày 21/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng khẳng định, Moscow cam kết tiếp tục duy trì hợp tác với Bình Nhưỡng, song không trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có sử dụng quân đội Triều Tiên hay không.
Ông Peskov nói rõ: "Triều Tiên là nước láng giềng và đối tác thân thiết của Nga. Chúng tôi phát triển quan hệ trong mọi lĩnh vực và đó là quyền chủ quyền của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa sự hợp tác này".
Về đồn đoán quân đội Triều Tiên ở Nga, phía Mỹ phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ rằng, đây sẽ là một diễn biến "đáng lo ngại” và Washington "đang tham vấn các đồng minh cùng đối tác về những hậu quả của một động thái táo bạo như vậy”.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu Peter Stano cho biết, Liên minh châu Âu (EU) "rất quan ngại" nếu các báo cáo về vụ việc là sự thật.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/don-doan-trieu-tien-dua-quan-den-nga-binh-nhuong-lan-dau-len-tieng-quyet-the-hien-tam-the-cay-ngay-khong-so-chet-dung-290939.html