Đồng chí Đỗ Tấn Hùng dự Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng tại huyện Gò Công Tây

Đồng chí Đỗ Tấn Hùng dự Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng tại huyện Gò Công Tây
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự có đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại buổi họp mặt.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Trải qua 94 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, qua nhiều giai đoạn cách mạng, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.
Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, công tác dân vận trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng có chuyển biến rõ nét, tạo được không khí phấn khởi trong thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động.
Trong đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện hiệu quả; đổi mới công tác dân vận theo hướng sát cơ sở, thực sự “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình “dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, với những việc làm thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng.
Tại buổi họp mặt, các đơn vị đã chia sẻ những cách làm hay, mô hình mới, các điển hình tiên tiến trong công tác dân vận ở cơ sở. Qua đó, nhằm lan tỏa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Tại đây, các đại biểu cũng đã thông qua báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động công tác dân vận trong 9 tháng năm 2024. Theo đó, Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây đã quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; hệ thống Dân vận - Mặt trận - Đoàn thể trong toàn huyện đều tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.
Trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác dân vận khéo.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, nỗ lực trong công tác dân vận của huyện và cấp cơ sở đã đạt được trong thời gian qua.
Đồng chí đề nghị, lãnh đạo huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát huy các mô hình được đánh giá cao về tính hiệu quả, nhân rộng trong toàn huyện; đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục tăng cường, đổi mới thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cho cộng đồng, người dân cùng hiểu, chung sức đồng lòng cùng tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của nhân dân, xây dựng quê hương Gò Công Tây ngày càng phát triển giàu đẹp.
Dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy đã biểu dương khen thưởng 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình Dân vận khéo tiêu biểu và đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian qua.
KIM LAN - QUẾ ANH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/dong-chi-do-tan-hung-du-hop-mat-ky-niem-94-nam-ngay-truyen-thong-cong-tac-dan-van-cua-dang-tai-huyen-go-cong-tay-1023558/