Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu và các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tham dự buổi họp mặt.
Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.
Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; cùng các doanh nhân đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu trong tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi họp mặt.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các DN, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng DN Bà Rịa - Vũng Tàu không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế; năng lực cạnh tranh được nâng lên, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, trong 9 tháng năm 2024, tỉnh đã có 13/14 chỉ tiêu kinh tế, tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức kế hoạch năm 2024. GRDP không tính dầu thô và khí đốt đã tăng 11,46%, là mức cao nhất trong hơn 10 năm qua, đứng thứ 4 cả nước.
Các lĩnh vực văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục và khoa học công nghệ đều triển khai đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đặc biệt, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh đã có 1.417 DN thành lập mới, tăng 10,35% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký đạt 15.052 tỷ đồng, tăng 11,44%. Tỉnh hiện có 21.202 DN trong nước còn đăng ký hoạt động, trong đó 12.662 DN thực tế đang hoạt động.
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ khẳng định “trong suốt 20 năm qua cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội. Đây là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn việc làm, sản xuất ra của cải vật chất, phát triển kinh tế xã hội góp phần quan trọng củng cố quốc phòng, an ninh đất nước”. Ông Nguyễn Văn Thọ cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu. vượt qua khó khăn, thách thức, có giải pháp hiệu quả, mạnh mẽ hơn để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh thành công hơn, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tại buổi họp mặt, các DN, doanh nhân bày tỏ sự tin tưởng và cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Võ Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Madison Land Hồ Tràm, gửi lời cảm ơn sự đồng hành của tỉnh với các doanh nghiệp bất động sản và du lịch. Ông bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh để phát triển mạnh mẽ hơn, biến Bà Rịa - Vũng Tàu thành một điểm đến hấp dẫn hơn.
Ông Trần Hồ Bắc, Phó Tổng Giám đốc PTSC phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Trần Hồ Bắc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho biết, công ty luôn được các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh quan tâm, coi trọng. Đồng thời, công ty cũng luôn coi Bà Rịa - Vũng Tàu là “quê hương, nguồn cội” trong suốt chặng đường phát triển của mình.
Ông Bắc chia sẻ: “Mặc dù không đóng trụ sở chính tại đây, nhưng toàn bộ cơ sở vật chất tốt nhất, con người tinh nhuệ và các đơn vị thành viên chủ lực của PTSC đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hàng ngày, những con người và phương tiện của PTSC đang lao động để kiến tạo thương hiệu quốc tế, thực hiện thành công hàng trăm dự án dầu khí cho khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, PTSC đã tham gia vào lĩnh vực điện gió ngoài khơi và năng lượng tái tạo, với kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục các khách hàng quốc tế”.
Ôn lại truyền thống của Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Bắt đầu từ năm 2004, ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm khuyến khích và tôn vinh vai trò của giới doanh nhân, những người đã cống hiến rất nhiều thành tựu cho Tổ quốc. 20 năm đã qua, cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách, để xứng đáng với kỳ vọng của Bác Hồ là xây dựng nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng”.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.
Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao bằng khen, vinh danh cho 42 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư: Công ty TNHH Thiện Chí Sài Gòn, Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2, Công ty TNHH Phụ kiện may mặc K&K (Hồng Kông); Tokuyama Corporation, Công ty CP Tôn Vina One, Công ty TNHH MTV Đông Á - Phú Mỹ.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT và ông Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp.
Hiệp hội DNNVV tỉnh và Hội Doanh nhân Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác.
Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hội Doanh nhân Nhật Bản tại Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác về trao đổi thông tin về: trao đổi, giao lưu, tổ chức các chương trình hội thảo, học tập kinh nghiệm; cung ứng nhân sự, dịch vụ, sản phẩm của nhau; hỗ trợ pháp lý.
Hồng Thắm
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/ba-ria-vung-tau-hop-mat-ky-niem-ngay-doanh-nhan-viet-nam-718962.html