Thành phố Hồ Chí Minh: Vinh danh 93 doanh nghiệp tiêu biểu

Thành phố Hồ Chí Minh: Vinh danh 93 doanh nghiệp tiêu biểu
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh biểu dương những thành tích cộng đồng doanh nghiệp đạt được thời gian qua. Ảnh: VGP/Anh Lê
Tối 11-10, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (Huba) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp thành phố đạt được trong thời gian qua, góp phần lớn vào sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Đồng thời, ông Phan Văn Mãi khẳng định, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển của thành phố.
Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Mãi chúc các doanh nghiệp thành phố tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.
Vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Ảnh: VGP/Anh Lê
Chủ tịch Huba Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, năm nay có 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND thành phố công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
Để động viên doanh nghiệp, doanh nhân, UBND thành phố đã có quyết định trao tặng Bằng khen cho 38 doanh nghiệp và 28 doanh nhân đạt danh hiệu tiêu biểu 4 lần liên tiếp, thể hiện sự bền bỉ và không ngừng phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố.
Theo Ban tổ chức, cuộc bình chọn “Doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024” được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ tốt các quy định pháp luật, đóng góp vào ngân sách thành phố và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo.
Điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là việc bổ sung tiêu chí về chiến lược, chương trình phát triển dài hạn, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.
Theo thống kê từ Huba, 93 doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu, có vốn chủ sở hữu đạt gần 48.000 tỷ đồng; doanh thu trong hai năm 2022-2023 hơn 244.000 tỷ đồng, với lợi nhuận đạt gần 20.000 tỷ đồng; tổng nộp ngân sách trong 2 năm là 16.429 tỷ đồng.
93 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố đã tạo việc làm ổn định cho 58.257 lao động và tham gia các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí 300 tỷ đồng.
Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã tôn vinh và khen thưởng 80 doanh nghiệp, 66 doanh nhân tiêu biểu vì đã có nhiều đóng góp nổi bật cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội… của địa phương.
Hà Phạm
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-vinh-danh-93-doanh-nghiep-tieu-bieu-681161.html