Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Nguyễn Phích trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tiếp xúc cử tri xã Nguyễn Phích trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
3 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã báo cáo với cử tri về nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp dự kiến được khai mạc vào ngày 21/10/2024 và bế mạc vào ngày 30/11/2024, tiến hành theo 02 đợt: đợt 1 (từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11/2024), đợt 2 (từ ngày 20/11 đến sáng ngày 30/11/2024). Tại Kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 16 luật, 2 nghị quyết, cho ý kiến đối với 12 dự án luật và quyết định một số vấn đề kinh tế - xã hội quan trọng khác.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng báo cáo với bà con cử tri.
Tại Hội nghị, bà con cử tri có nhiều phản ánh, ý kiến kiến nghị với nội dung xác đáng, trọng tâm, vì lợi ích chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Các kiến nghị của bà con xoay quanh các vấn đề: môi trường dân sinh, quy hoạch hành lang đường giao thông nông thôn, điện lực địa phương, quy định xử phạt vi phạm nồng độ cồn, chính sách cho người có công, miễn giảm học phí cho học sinh, thủ tục cấp quyền sử dụng đất, thủ tục cấp thẻ người cao tuổi, tiêu thụ lâm sản,...
Bà con cử tri phản ánh, kiến nghị tại Hội nghị.
Đối với các nội dung kiến nghị liên quan đến thẩm quyền xem xét, giải quyết của địa phương đã được đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và các sở, ngành tỉnh tiếp thu, giải trình đầy đủ theo nội dung bà con cử tri đặt ra.
Đối với các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các cơ quan Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã tiếp thu, giải trình cũng như tổng hợp đầy đủ để chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri bằng văn bản.
L.T
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/do-ng-chi-le-manh-hu-ng-tiep-xuc-cu-tri-xa-nguyen-phich-truoc-ky-hop-thu-8-quoc-hoi-khoa-xv-718353.html