Cử tri huyện Gò Dầu kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách

Cử tri huyện Gò Dầu kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách
3 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Phạm Hùng Thái và đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV và ý kiến trả lời của các bộ, ngành Trung ương, địa phương đối với kiến nghị của cử tri huyện Gò Dầu trong các lần tiếp xúc trước.
Cử tri huyện Gò Dầu kiến nghị một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, cũng như vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông… Trong đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đến chế độ, chính sách cho thương binh, bệnh binh, bộ đội phục viên có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; kiến nghị ngành Giao thông Vận tải cho sơn phản quang trên tuyến quốc lộ 22 để bảo đảm an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, cử tri huyện Gò Dầu kiến nghị Chính phủ, địa phương đầu tư mở trường đại học tại tỉnh nhà, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con em Tây Ninh theo học.
Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Cử tri huyện Gò Dầu cũng kiến nghị, hệ thống ngân hàng cần giảm bớt thủ tục cho người dân có nhu cầu vay vốn được thuận lợi…
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tiếp thu và giải trình tại hội nghị.
Đối với kiến nghị quan tâm đến chế độ, chính sách cho thương binh, bệnh binh, cựu quân nhân, bộ đội xuất ngũ, cán bộ không chuyên trách… ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, địa phương luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực cho những đối tượng này, tuy nhiên, cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu của người dân; về các đối tượng cụ thể thuộc trách nhiệm địa phương, ông Phạm Hùng Thái giao các ngành liên quan và cấp ủy địa phương rà soát để đề xuất chế độ, chính sách phù hợp.
Cử tri huyện Gò Dầu phát biểu tại hội nghị.
Đối với kiến nghị mở trường đại học tại Tây Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã có chủ trương để mời gọi, tuy nhiên qua thực tế, Tây Ninh chưa đủ điều kiện về nhân lực, vật lực cho việc mở trường đại học. Vì vậy, tỉnh đang kêu gọi, cũng như ký kết với các đơn vị để mở các phân hiệu đại học tại Tây Ninh.
Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái giao các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các ngân hàng thống nhất, đơn giản hóa các thủ tục, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu vay vốn.
Ông Phạm Hùng Thái cũng gửi lời cảm ơn cử tri trong suốt thời gian qua đã luôn quan tâm, theo dõi và có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cho Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.
Tố Tuấn
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/cu-tri-huyen-go-dau-kien-nghi-nhieu-van-de-lien-quan-den-che-do-chinh-sach-a179476.html