Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân đội giải phóng Morocco

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân đội giải phóng Morocco
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa vui mừng chào đón Ngài Mustapha El Ktiri sang thăm Việt Nam; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Morocco. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Morocco; nhắc lại các sự kiện trong chuyến thăm và làm việc tại Morocco của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dẫn đầu từ ngày 29-5 đến 3-6-2024, trong đó có hoạt động tham dự Hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trụ sở Cơ quan Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân đội giải phóng Morocco cũng như thăm Làng Việt Nam.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân đội giải phóng Morocco Mustapha El Ktiri.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến nhân dân Morocco và cá nhân Ngài Mustapha El Ktiri đã đồng hành cùng Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến gian khổ để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, Morocco đã có tiếng nói ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế, khu vực và các sự kiện mà Việt Nam tham gia. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá quan hệ giữa hai nước đã và đang phát triển tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Morocco và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường phối hợp để nâng tầm quan hệ hợp tác song phương trong thời gian tới.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Cao ủy Cựu kháng chiến và cựu thành viên Quân đội giải phóng Morocco Mustapha El Ktiri.
Về phần mình, Ngài Mustapha El Ktiri bày tỏ cảm ơn đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã dành thời gian tiếp; nhấn mạnh những tình cảm tốt đẹp dành cho đất nước và con người Việt Nam. Ngài Mustapha El Ktiri khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác Morocco-Việt Nam sâu sắc và bền chặt; đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Morocco-Việt Nam.
Tin, ảnh: THÙY LINH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/dong-chi-nguyen-trong-nghia-tiep-cao-uy-cuu-khang-chien-va-cuu-thanh-vien-quan-doi-giai-phong-morocco-799020