Đồng Nai: 367 người tử vong do TNGT trong 9 tháng đầu năm

Đồng Nai: 367 người tử vong do TNGT trong 9 tháng đầu năm
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, thông tin từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh Đồng Nai xảy ra 513 vụ TNGT làm chết 367 người, bị thương 246 người. So với cùng kỳ năm 2023, không tăng số vụ, giảm 80 người chết và tăng 41 người bị thương.
Trong số đó, TNGT đường bộ xảy ra 510 vụ, làm chết 363 người, bị thương 244 người. Tai nạn xảy ra nhiều trên các tuyến quốc lộ, tăng ở tuyến quốc lộ 51 và các tuyến cao tốc.
Quốc lộ 51 tuyến đường xảy ra TNGT cao ở Đồng Nai.
Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, thời gian xảy ra TNGT vẫn chủ yếu là ban đêm, từ 18h đến 24h, trong đó, người thương vong chiếm phần lớn là nam giới (chiếm 62,3% số người chết).
Nguyên nhân có tỉ lệ cao nhất là tự lật, té và thiếu chú ý quan sát, qua đó cho thấy việc dẫn đến TNGT phần lớn vẫn do lỗi chủ quan của người tham gia giao thông, chưa chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, vào thời gian ban đêm, tầm nhìn của người tham gia giao thông hạn chế, khả năng điều khiển phương tiện sau một ngày làm việc cũng giảm sút, hệ thống hạ tầng giao thông như hiện nay, đặc biệt vào thời gian ban đêm chưa phát huy cũng như đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo đảm khả năng quan sát cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, hiện nay nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng nhưng việc khắc phục sửa chữa chưa bảo đảm êm thuận và chỉ mang tính chất dặm vá.
Trong số các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai tiếp tục rà soát, đánh giá kết quả thực hiện xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn TNGT, bất cập về hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, nội ô các huyện, thành phố và các tuyến đường Khu công nghiệp; từ đó kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện bảo đảm an toàn giao thông và giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt là kiến nghị Bộ GTVT, Cục đường bộ Việt Nam sớm có giải pháp khắc phục, sửa chữa hư hỏng mặt đường, khôi phục các vạch sơn đã mòn, mờ mất tác dụng trên tuyến qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Mạnh Thắng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/dong-nai-367-nguoi-tu-vong-do-tngt-trong-9-thang-dau-nam-post1679432.tpo