Đồng Nai đã ban hành 5/15 văn bản thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

Đồng Nai đã ban hành 5/15 văn bản thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản
3 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Hoàng Lộc
Theo báo cáo của Sở Tài tài nguyên và môi trường, theo quy định của luật thì UBND tỉnh ban hành tất cả 17 văn bản quy phạm pháp luật để thi hành 3 luật nói trên.
Tuy nhiên, qua rà soát có một số văn bản có thể gộp lại còn 15 văn bản. Trách nhiệm này thuộc về 7 sở là cơ quan tham mưu gồm: Tài nguyên và môi trường, Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Lao động - thương binh và xã hội, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Nội vụ, Tư pháp. Trong đó, nhiều nhất là Sở Tài nguyên và môi trường 10 văn bản.
Tính đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã ban hành được 5 văn bản, còn lại đang lấy ý kiến và đang thẩm định. Trong khi đó, Chính phủ yêu cầu thời hạn là ngày 15-10 địa phương phải ban hành các văn bản theo thẩm quyền.
Sau khi nghe các sở, ngành báo cáo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản của tỉnh còn chậm. Để đáp ứng yêu cầu trước ngày 15-10 ban hành các văn bản thì các sở phải khẩn trương hoàn thiện chỉnh sửa, thẩm định và gửi dự thảo văn bản về cho UBND tỉnh.
Đối với một số quy định mang tính tác động lớn như: tách thửa, xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, Sở Tài nguyên theo dõi, đôn đốc và chịu trách nhiệm thời gian, chất lượng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Sở Tư pháp có thể thẩm định nội dung dự thảo song song với quá trình lấy ý kiến để rút ngắn thời gian.
Liên quan đến 3 Nghị quyết HĐND ban hành, các sở: Tài chính, Xây Dựng, Kế hoạch đầu tư nhanh chóng hoàn thiện để tỉnh đăng ký HĐND tổ chức kỳ họp thông qua trong tháng 11.
Hoàng Lộc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/dong-nai-da-ban-hanh-515-van-ban-thi-hanh-luat-dat-dai-luat-nha-o-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-11e32c4/