Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024 trước ngày 15-10

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024 trước ngày 15-10
2 giờ trướcBài gốc
Đồng Nai đã ban hành được 5/15 văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024
Theo công điện, đến nay nhiều tỉnh, thành phố vẫn chưa ban hành đầy đủ văn bản được giao trong luật và các nghị định hướng dẫn thi hành luật, trong đó 13 địa phương chưa ban hành văn bản nào.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nghiêm các công điện, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương chậm ban hành văn bản quy định theo thẩm quyền phải đánh giá nguyên nhân, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra việc ban hành chậm.
Tập trung chỉ đạo ban hành đầy đủ các nội dung được giao quy định chi tiết trong Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định quy định chi tiết thi hành luật; hoàn thành trước ngày 15-10-2024, báo cáo kết quả về Bộ Tài nguyên và môi trường để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu để chậm trễ ban hành các văn bản nêu trên.
Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2024 có hiệu quả tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên, liên tục đến tất cả các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp. Chủ động phối hợp với các bộ, ngành có liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn ở địa phương; kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền, không để xảy ra ách tắc làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân, doanh nghiệp.
Liên quan đến Luật Đất đai năm 2024, Đồng Nai đã ban hành được 5/15 văn bản. Việc ban hành các văn bản này sớm sẽ giải quyết các khó khăn vướng mắc từ thực tiễn thi hành luật; tạo sự thống nhất, đồng bộ và căn cứ pháp lý cho việc triển khai thi hành Luật Đất đai được thuận lợi, phát huy hiệu quả của các chính sách mới, tiến bộ mà Luật Đất đai năm 2024 đã đề ra.
Hoàng Lộc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/thu-tuong-chinh-phu-yeu-cau-cac-dia-phuong-ban-hanh-cacvan-ban-quy-dinh-chi-tiet-thi-hanhluat-dat-dai-nam-2024-truoc-ngay-15-10-d75464a/