Đồng Nai: Lễ khánh thành, an vị Phật tại chùa Thiền Quang I

Đồng Nai: Lễ khánh thành, an vị Phật tại chùa Thiền Quang I
2 giờ trướcBài gốc
Hòa thượng Thích Thiện Pháp phát biểu
Quang lâm chứng minh buổi lễ có Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hòa thượng Thích Huệ Khai, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai; cùng chư tôn đức Ban Trị sự tỉnh; chư tôn đức các tự viện; lãnh đạo chính quyền địa phương; Phật tử trong và ngoài tỉnh tham dự.
Chư tôn đức cắt băng khánh thành
Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Thích Thiện Pháp đã tóm tắt về lịch sử chùa. Theo đó, chùa Thiền Quang I tọa lạc tại ấp 8, xã Bình Sơn, H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Vào năm 1976, Hòa thượng Thích Thiện Pháp về xây dựng ngôi chùa này với sự trợ duyên của cố Hòa thượng Giác Chánh và tu nữ Diệu Linh.
Đến nay, chùa đã trải qua các lần trùng tu vào năm 1982, 1992. Năm 2016, chùa chính thức đặt đá xây dựng chánh điện mới với tổng diện tích 3.000m2. Chánh điện được thiết kế một tầng trệt và một tầng lầu, cùng những hạng mục khác như: bảo tháp, Tăng xá, trai đường... với kiến trúc kết hợp truyền thống cổ điển và hiện đại, để phù hợp các lễ nghi sinh hoạt tín ngưỡng.
Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh ban đạo từ
Tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong chánh điện được tạc theo tư thế thiền định, trang nghiêm. Các bức phù điêu trên 4 vách tường được trang trí rất sinh động kể về cuộc đời Đức Phật.
Ban đạo từ, Trưởng lão Hòa thượng Viên Minh đã chúc phúc đến Hòa thượng Thích Thiện Pháp, chư Tăng chùa Thiền Quang I và các Phật tử, nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho công trình thành công tốt đẹp.
Khóa lễ cầu nguyện
Sau đó, chư tôn đức đã cắt băng khánh thành chánh điện, cử hành lễ an vị Phật. Chiều cùng ngày, chư Tăng tuyên ngôn Tăng sự, kết giới Si-ma.
Liên Duyên
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/dong-nai-le-khanh-thanh-an-vi-phat-tai-chua-thien-quang-i-post73464.html